ไทยลีกระอุแน่โม่แข่งกลางสัปดาห์9คู่-‘สุพรรณ’จับ’ชัปปุยส์’ต่อสัญญา

การแถลงข่าว “มีตเดอะเพรส โตโยต้า ไทยลีก 2017” นัดที่ 5 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ก่อนเกมเตะนัดกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 8 มีนาคมนี้
คู่ไฮไลต์ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี พบ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 18.00 น. สถานการณ์ของสุพรรณบุรี ลงเตะ 4 นัด ชนะเพียงนัดเดียว แพ้ถึง 3 นัด มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 13 ส่วนบางกอกกล๊าส ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 6
นายณัฐ ชยุติมันต์ ผู้อำนวยการสโมสรสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทีมยังเชื่อมั่นในตัวโค้ชแซร์โจ้ ฟารีอาส กุนซือชาวบราซิลให้คุมทีมอยู่ เพราะยังคุมทีมได้ดีแม้ผลการแข่งขันจะยังไม่ดีก็ตาม สำหรับแมตช์กับบีจียอมรับว่าเป็นเกมยาก แต่หวังลึกๆ ว่าจะคว้า 3 แต้ม เพราะเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล หวังว่านักเตะสุพรรณบุรีจะเล่นกันอย่างเป็นระบบ
ส่วนกรณี ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิดล์เทพบุตรลูกครึ่งไทย-สวิส ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับสุพรรณบุรีในฤดูกาลนี้นั้น นายณัฐกล่าวว่า ทีมกำลังพูดคุยกับชัปปุยส์ในเรื่องการต่อสัญญาออกไปอีก ซึ่งก็ใกล้จะลงตัวแล้ว และก็น่าจะได้ยินข่าวดีในเร็วๆ นี้ โดยชัปปุยส์เองก็ไม่ได้จะย้ายหนีไปไหน
นายอำนาจ แก้วเขียว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมบางกอกกล๊าส กล่าวว่า พอใจผลงานทีมที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่สภาพทีมมีเพียง จักรพันธ์ พรใส ที่เจ็บ และต้องเช็กอาการก่อน ส่วนแมตช์บุกเยือนสุพรรณบุรีเป็นงานหนักแน่นอน เพราะคู่แข่งสถานการณ์หลังพิงฝา และเขาคงหาจุดเปลี่ยนให้ทีม จึงต้องเน้นนัดนี้เป็นพิเศษแน่นอน แต่บีจีก็จะเล่นด้วยความรัดกุม มีวินัย มีสมาธิกับเกม เพื่อเก็บแต้มกลับออกมาสร้างความเชื่อมั่นต่อไป
ขณะที่ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน หรือชื่อใหม่ โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านพบ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ที่สนามบุณยะจินดา วันเดียวกัน เวลา 17.45 น. โดยบีอีซี ลงเตะ 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 7 ส่วนศรีสะเกษเพิ่งคว้าชัยนัดแรกหลังจากพ่ายมา 3 นัดก่อนหน้านี้ ทำให้มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 15
นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี กล่าวว่า สภาพทีมไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ พร้อมเต็มที่ในการเปิดบ้านพบศรีสะเกษ ซึ่งหวังเก็บ 3 แต้มให้ได้ แต่จะไม่ประมาท ส่วนกรณีโค้ชอุทัย บุญเหมาะ ไม่มีปัญหาอะไร และจะให้ผลงานเป็นเครื่องชี้ชัด ขณะที่บรรยากาศในทีมดีขึ้นเรื่อยๆ
นายชัยธัช สีลาโส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมศรีสะเกษ กล่าวว่า นัดเจอทีมบีอีซี จะยังคงให้โค้ชสุริยันต์ แจ่มแจ้ง คุมทีมชั่วคราวไปก่อน ซึ่งบอร์ดบริหารทีมกำลังดำเนินการเจรจากับโค้ชคนใหม่อยู่ ซึ่งได้หยุดการเจรจากับโค้ชดราแกน ทาลายิซ อดีตกุนซือทีมเอสซีเมืองทอง ยูไนเต็ดแล้ว และกำลังมองหาโค้ชต่างชาติที่เคยผ่านการคุมทีมในไทยลีกมาก่อน คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ส่วนเกมกับบีอีซี นักเตะพร้อม และมีกำลังใจดี จึงตั้งเป้าอย่างน้อยต้องเก็บแต้มให้ได้
โปรแกรมคู่อื่น วันที่ 8 มีนาคม เวลา 17.45 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง / เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี / เวลา 19.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ เชียงราย ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ไทยฮอนด้า พบ การท่าเรือ / เวลา 20.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ซุปเปอร์ เพาเวอร์ สมุทรปราการ และราชนาวี พบ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image