‘อาร์เซน่อล’หวงก้างไม่ขาย‘ซานเชซ’ให้ทีมอังกฤษด้วยกัน หลังกลัวซ้ำรอยปล่อยไปคว้าแชมป์ลีกกับทีมใหม่!

อเล็กซิส ซานเชซ (ภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า อาร์เซน่อล ที่มีข่าวเตรียมขายอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกตัวเก่งที่เหลือสัญญาจนถึงกลางปี 2018 หลังจบฤดูกาลนี้ จะไม่ขายดาวเตะวัย 28 ปีรายนี้ให้ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ “สิงห์บลู” เชลซี ด้วยกัน แต่จะขายให้ปารีส แซงต์แชร์แมง หรือยูเวนตุส ซึ่งเป็น 2 ทีมจากลีกต่างประเทศแทน

ก่อนหน้านี้ ซานเชซซึ่งเคยตกเป็นข่าวลือย้ายไปร่วมงานกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ เป็นครั้งที่ 2 หลังอีกฝ่ายเคยซื้อซานเชซมาจากอูดิเนเซ่สมัยเป็นนายใหญ่บาร์เซโลน่าฤดูกาลสุดท้าย 2011-12 แถมล่าสุดยังมีรายงานว่ามีปากเสียงกับเพื่อนร่วมทีมหลังเกมแพ้บาเยิร์น มิวนิก 1-5 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2

ตามด้วยการทะเลาะกับนักเตะอาร์เซน่อลด้วยกันอีกครั้งระหว่างการซ้อม จนโดนอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมลีกนัดสำคัญที่บุกแพ้ลิเวอร์พูล 1-3

เนื่องจากทีม “ปืนใหญ่” ไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนครั้งที่ทีมเคยขายนักเตะตัวหลักให้ทีมในเมืองผู้ดี ไม่ว่าจะเป็นโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และซาเมียร์ นาสรี่ กับ กาเอล กลิชี่ ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งทั้ง 3 คนต่างสามารถคว้าแชมป์ลีกกับทีมใหม่ได้ทั้งหมด ขณะที่อาร์เซน่อลกลับไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งแต่ฤดูกาล 2004-05

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image