59ชาติร่วมชิงชัยศึกเรือใบออฟติมิสต์เวิลด์ 11-21ก.ค.นี้ (คลิป)

พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย มร.ธอมัส วิทคร๊าฟท์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ มร.มาร์ค ฮามิลล์ สจ๊วร์ต นายกสโมสรเรือใบราชวรุณฯ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลก “ออฟติมิสต์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่อาคารมณียา เซ็นเตอร์ ชิดลม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม

พล.ร.อ.ไกรสร กล่าวว่า การแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์โลกจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-21 กรกฏาคม ที่สโมสรเรือใบราชวรุณฯ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยความร่วมมือของสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ, สโมสรราชวรุณฯ, สมาคมเรือใบออฟติมิสต์นานาชาติ และได้รับการสนับสนุนหลักจาก กกท. ซึ่งได้เตรียมพร้อมจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปีก่อน และถือเป็นการได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพเป็นครั้งที่ 2 ในรอบกว่า 38 ปีนังตั้งแต่ครั้งแรกที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพเมื่อ พ.ศ.2522 สำหรับรายการนี้ถือเป็นรายการสำคัญ และเป็นโอกาสให้นักแล่นใบเยาชนจากทั่วทุกมุมโลกได้มาทดสอบฝีมือ และสร้างมิตรไมตรีร่วมกันโดยใช้กีฬาเรือใบเป็นสื่อ ซึ่งยังจะเป็นการช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศด้วย

พล.ร.อ.ไกรสร กล่าวว่า รายการนี้จะมีนักเรือใบเยาวชนจาก 59 ชาติ จำนวนนักกีฬา 266 คน และเจ้าหน้าที่อีก 125 คนที่จะเดินทางมาร่วมชิงชัย ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาเรือใบมากขึ้น รวมทั้งเพื่อเป็นการยกระดับวงการเรือใบออฟติมิสต์ของไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล และยังเป็นโอกาสดีสำหรับนักเรือใบไทยในการเรียนรู้ประสบการณ์จากการแข่งขันเวทีระดับสากลประชันฝีมือกับนักเรือใบต่างชาติ เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองต่อไป โดยทีมนักแล่นใบไทยได้เก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในรายการนี้ และคาดหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จของทีมเรือใบไทย สำหรับรายการนี้จะใช้เป็นการแข่งขันสนามสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมของนักแล่นใบไทยก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 16-31 สิงหาคมต่อไปอีกด้วย

นายสกล กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ระดับโลก ซึ่งรายการนี้จะช่วยให้นักเรือใบเยาวชนไทยได้เจอกับนักเรือใบระดับโลก ในส่วนของ กกท.ก็จะสนับสนุนส่งเสริมการแข่งขันอย่างเต็ม โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางช่องที-สปอร์ตทุกวันอีกด้วย

Advertisement

พ.จ.อ.สุธี พูนพัฒน์ ผู้ฝึกสอนเรือใบทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักแล่นใบไทยชุดนี้ ประกอบด้วย เจตวี ยงยืนนาน, พันวา บุนนาค, ปาลิกา พูนพัฒน์, อินทิรา ภารพิบูลย์ และศรัณวงศ์ พูนพัฒน์ โดยถือเป็นนักกีฬารุ่นใหม่ และได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งสภาพสนามแข่งขันยังหนักใจในเรื่องกระแสลมแรง และกระแสน้ำแรง แต่ยังพอมีเวลาให้การฝึกซ้อม สำหรับความหวังตั้งเป้าว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด

นักกีฬาปี 2017

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image