‘เรือ’สุดเซ็งเล็ง‘เบล็อตติ’ แต่‘โตริโน่’ดันโก่งค่าตัวเกินค่าฉีกสัญญาอีกครึ่งร้อยล้านยูโร!

อันเดรีย เบล็อตติ (แฟ้มภาพ AFP)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ปล่อยโจ ฮาร์ต นายทวารมือหนึ่งให้โตริโน่ ในเวทีกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ยืมตัวไปโชว์ฟอร์มสุดยอดในฤดูกาลนี้ กลับถูกทีม “กระทิงหิน” โก่งค่าตัวอันเดรีย เบล็อตติ ศูนย์หน้าที่กำลังมีผลงานการทำประตูสุดร้อนแรงให้โตริโน่ จากเดิมที่มีค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร (3,700 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 37 บาท) เป็น 150 ล้านยูโร (5,550 ล้านบาท)

หลังมีข่าวลือว่า เป๊ป กวาร์ดิโอ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก ที่เพิ่งคุมทีม “เรือใบสีฟ้า” ในฤดูกาลนี้ และใช้เงินซื้อนักเตะไม่ต่ำกว่า 180 ล้านยูโร (6,660 ล้านบาท) แถมยังเป็นคนตัดสินใจบีบให้ฮาร์ตย้ายไปเฝ้าเสาให้โตริโน่ ให้ความสนใจเบล็อตติที่นำเป็นดาวซัลโวเกมลีกฤดูกาลนี้ที่ 22 ประตูจากการลงเล่น 24 นัด

ส่งผลให้อูร์บาโน่ ไกโร่ ประธานโตริโน่ ไม่คิดว่าค่าตัวของเบล็อตติที่ย้ายมาจากปาแลร์โม่ ด้วยราคาแค่ 7.5 ล้านยูโร (277 ล้านบาท) และมีอายุเพียง 23 ปี รวมทั้งเริ่มติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ไปแล้ว จะมีค่าตัวแค่ค่าฉีกสัญญา 100 ล้านยูโร เพราะการที่ฝ่ายหลังเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไปจนถึงกลางปี 2021 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จึงน่าจะมีค่าตัวในเวลานี้ที่ 150 ล้านยูโรมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image