‘เวนเกอร์’โวยเปาทำอาร์เซน่อลเสีย‘จุดโทษ+ใบแดง’ จนโดน‘บาเยิร์น’ถล่มอีกระลอก

อาร์แซน เวนเกอร์ (ภาพ AFP)

ศึกฟุตบอลสโมสรทวีปยุโรป รายการใหญ่สุด “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” ฤดูกาล 2016-17 รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ปรากฏว่า “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่บุกแพ้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก แบบเละเทะ 1-5 ในนัดแรก เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม เพื่อหวังแก้ตัวในนัด 2 โดยมีข้อแม้ต้องคว้าชัยด้วยสกอร์ 4-0 จะพลิกสถานการณ์เข้ารอบทันที

แถมอาร์เซน่อลที่ตกรอบนี้มา 6 ปีติด ได้ประตูนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากธีโอ วัลค็อตต์ ตั้งแต่ 20 นาทีแรก และพลาดการได้จุดโทษใน 12 นาทีถัดมา จากจังหวะที่วัลค็อตต์โดนชาบี้ อลอนโซ่ กองกลางบาเยิร์นเกี่ยวขาในกรอบเขตโทษ แต่ชาราลัมบอส คาโลเกโรปูลอส ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่อยู่ด้านหลังประตู กลับไม่ให้เป็นจุดโทษ ทั้งที่อยู่ห่างเหตุการณ์ดังกล่าวแค่ไม่กี่เมตร

อีกทั้งผู้ช่วยผู้ตัดสินรายนี้ ยังเป็นคนแนะนำตาซอส ซิดิโรปูลอส ผู้ตัดสินในสนามผ่านไมโครโฟนในจังหวะที่ซิดิโรปูลอสเป่าให้จุดโทษบาเยิร์นช่วงต้นครึ่งหลังว่า โลร็องต์ กอสเซียลนี่ กองหลังอาร์เซน่อล ซึ่งไปทำฟาวล์โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าบาเยิร์นในเขตโทษ ที่ซิดิโรปูลอสให้ใบเหลืองตอนแรกว่าควรเป็นใบแดง จนทำให้อาร์เซน่อลเหลือ 10 คน และถูกเลวานดอฟสกี้ยิงจุดโทษตีเสมอ 1-1

เหตุการณ์ปัญหาที่อาร์แซน เวนเกอร์ บอกว่าก่อนที่โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (ซ้าย) จะได้จุดโทษจากการทำฟาวล์ของโลร็องต์ กอสเซียลนี่ จังหวะนี้ เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว (ภาพ AFP)

Advertisement

ส่งผลให้อาร์เซน่อลที่มีคนน้อยกว่า ต้องทำอีก 4 ประตูเพื่อชนะด้วยสกอร์ 5-1 เท่ากับที่แพ้มาในเกมแรก ถึงจะมีโอกาสเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่นอกจากทำไม่สำเร็จ ทีมยังกลายเป็นฝ่ายที่พ่ายไปด้วยสกอร์เดิม 1-5 หลังเสียอีก 4 ประตูให้อาร์เยน ร็อบเบน นาที 68, ดักลาส คอสต้า ตัวสำรอง นาที 78 และอาร์ตูโร่ วิดัล นาที 80, 85

การเสียประตู 1-2, 1-3 และ 1-4 มาจากความผิดพลาดส่วนบุคคลของผู้เล่นอาร์เซน่อลอย่างดาวิด ออสปิน่า, กรานิต ชาก้า และชโคดราน มุสตาฟี่

จบเกม อาร์เซน่อลโดนบาเยิร์นบุกถล่มอีก 5-1 ตกรอบด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2-10 ซึ่งอาร์แซน เวนเกอร์ ที่คุมอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 1996 และยังไม่ต่อสัญญาที่จะหมดลงจบฤดูกาลนี้ยืนยันว่า ลูกทีมเล่นได้ตามแผนที่วางไว้แล้ว เพียงแต่โชคร้ายเสียก่อน หลังการตัดสินหลายครั้งของผู้ตัดสินในเกมนี้ยากที่จะเข้าใจได้ โดยเฉพาะก่อนหน้าที่เลวานดอฟสกี้จะได้จุดโทษ ตัวนักเตะที่รับบอลจากฟร้องก์ ริเบรี่ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน แต่ที่แย่กว่านั้นคือการโดนใบแดงของกอสเซียลนี่ที่ฆ่าอาร์เซน่อลทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image