วอลเลย์บอลสาว18ปีไทยยังแกร่งอัดฮ่องกงเละ3-0เซตชิงอันดับ1ของกลุ่มชนจีน9มี.ค.

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 11 ปี 2017 ที่เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน วันที่ 8 มีนาคม เป็นการแข่งขันรอบสอง กลุ่มอี ทีมชาติไทย ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์ กลุ่มซี พบ ทีมชาติฮ่องกง ทีมอันดับสองจาก กลุ่มเอ

โค้ชจรัล เนียมทับทิม จัดทัพแกนหลักลงสนามเหมือนเดิมนำโดย พรรณภา จันทร์พุก (กัปตันทีม), ปาริชาติ อินทรสิทธิ์, ประภัสสร กองอุดม, ฑิชากร บุญเลิศ, อุสา ดาวเวิน, อรอนงค์ ไสยศรี และญาณิน ดวงจันทร์ เป็นตัวรับอิสระ ปรากฏว่า สาวไทยชนะไป 3-0 เซต 25-12, 25-21, 25-19 ส่งผลให้ไทยชนะเป็นเกมแรกในรอบนี้ และเมื่อนำผลงานรอบแรกมารวมด้วยไทยชนะ 2 เกมรวด ลุ้นอันดับที่ 1 ของกลุ่มในเกมนัดสุดท้าย พบกับจีนต่อไป

นายจรัล เนียมทับทิม หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ผลงานในนัดนี้เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ ว่าเราเจอกับฮ่องกงน่าจะผ่านได้ ก็ได้บอกข้อมูลเด็กๆ ซึ่งเกมนี้ก็ทำได้ดี ตามที่เราเตรียมความพร้อมมา แต่ข้อผิดพลาดยังมีอยู่เหมือนเดิม คือการผ่อนเกมของเด็ก ๆ แล้วเกิดข้อผิดพลาด และกลับเข้าสู่เกมได้ค่อนข้างช้า

“การเจอกับจีน เท่าที่ได้ดูข้อมูลมา ผมยังยืนยันว่าถ้าเราเล่นเต็มที่ มีความรู้สึกว่าสามารถสู้กับเขาได้ ถึงผลจะออกมาลักษณะแบบไหน ถ้าเราสู้เต็มร้อยก็มีโอกาสชนะเหมือนกัน”โค้ชจรัลกล่าว

Advertisement

03

04

23 บี ตจว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image