‘โค้ชเฮง’เร้าแข้ง’ช้างศึก’โชว์เหนือ’ซาอุ’-หวั่นแนวรับรับไทยรวนเมื่อเจอเกมโต้กลับเร็ว

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 6 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม และนัดที่ 7 บุกเยือน ญี่ปุ่น วันที่ 28 มีนาคม ซึ่งหลังจากผ่าน 5 นัดแรก ทีมชาติไทยมีเพียงแต้มเดียว อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม โดย “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยเตรียมจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อม วันที่ 13 มีนาคม ที่กรุงเทพฯ ก่อนยกพลไปเข้าแคมป์ที่กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา วันที่ 16 มีนาคมนั้น

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ซาอุดีอาระเบียชุดนี้จุดเด่นคือ เบสิค และทักษะดี เกมรุกอันตรายทั้ง 2 แบบคือ การโต้กลับ และการทำเกมตีแนวรับคู่แข่ง ซึ่งจุดที่เป็นห่วงคือ เกมรับของนักเตะไทยเมื่อเจอการโต้กลับที่เฉียบขาด ส่วนจุดด้อยคือเรื่องความแข็งแกร่งตามปกติของชาติเอเชียตะวันตกจะแข็งแกร่งน้อยกว่าเอเชียตะวันออก ขณะเดียวกัน ทีมชาติไทยชุดนี้มีทีมเวิร์คดี ซึ่งโค้ชซิโก้รวมทีมกันมานาน ดังนั้นเรื่องความสามารถ ทักษะของไทยก็โดดเด่นเช่นกัน แต่สิ่งสำคัญคือ ทีมไทย ต้องไม่คิดว่าตามหลังคู่แข่ง แต่ต้องคิดว่าเหนือกว่า

“เราอย่าไปคิดว่าตามเขา หากคิดว่าเราเหนือกว่า เราก็สามารถเอาชนะได้ ผมเชื่อว่าบอลเอเชียสมัยนี้ มาตรฐานไม่ห่างกันมากแล้ว ยิ่งทีมไทยได้เล่นในบ้านโอกาสชนะก็มีไม่น้อย” โค้ชเฮงกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image