ระเบิดศึก’สิงห์ 3×3บาสเกตบอลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017’ทั่วประเทศ-คนแห่ประชันกว่า3พันคน

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย พล.ท.เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงความพร้อมจัด “สิงห์ 3×3 บาสเกตบอลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 8 มีนาคม

นายสกล กล่าวว่า จากการคุยกับ พล.ท.เฉลิมเกียรติ มาโดยตลอดนั้น กกท. มีความตั้งใจอยากจะเห็นสนามบาสเกตบอลทั่วประเทศ และอยากให้วงการบาสเกตบอลไทยสามารถไล่ตามฟิลิปปินส์ได้ทัน ซึ่งช่วงหลังก็มีการจัดลีกในประเทศมากขึ้น นักกีฬามีการพัฒนาขึ้นมาก ซึ่ง กกท. พร้อมที่จะให้การสนับสนุนต่อไป

พล.ท.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดี จากการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มีทีมลงแข่งกว่า 200 ทีม มีนักกีฬาเข้าร่วม 3,000 คน ทางสมาคมฯ พยายามทำตามนโยบายของ กกท. ในการผลักดันกีฬาบาสให้กลับมาเป็นที่นิยม และมีการกระจายไปสู่ภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งบาสเกตบอล 3×3 นั้นกำลังเป็นที่นิยมและจะได้บรรจุในเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะที่ในวงการ 3×3 นั้นไทยก็ก้าวขึ้นไปเป็นทีมแถวหน้าของเอเชียแล้ว

สำหรับ “สิงห์ 3×3 บาสเกตบอลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” จะแบ่งเป็น 8 โซนทั่วประเทศ และแบ่งรุ่นอายุเป็น 14 ปี, 16 ปี, 18 ปี และประชาชน เริ่มตั้งแต่ 11 มีนาคม เพื่อหาผู้ชนะเลิศแต่ละภาคเข้ามาชิงชนะเลิศที่ กทม. วันที่ 16-17 ธันวาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image