ปรับ’สวาดแคท’6หมื่นเหตุกองเชียร์ป่วน! ‘อุบล-ปีโป้’โดน1หมื่นวิ่งดีใจปีนรั้วสนาม

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 4 /2560 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 มีนาคม โดยสรุปผลดังนี้

เกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 คู่ระหว่าง “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ “โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 มีนาคม หลังจบเกมเกิดเหตุการณ์นักเตะพัทยาเดินไปขอบคุณกองเชียร์ตัวเอง แต่กองเชียร์นครราชสีมาโห่ตลอดเวลา จนกระทั่งนักเตะพัทยาเดินกลับเข้าที่พัก แต่กองเชียร์นครราชสีมาได้ขว้างขวดน้ำใส่ผู้เล่นพัทยา 2-3 ขวด ผลการพิจารณา 1.กองเชียร์นครราชสีมามีความผิดตามข้อ 4.4 ปรับเงิน 30,000 บาท และ 2.นครราชสีมาบกพร่องเรื่องการตรวจสอบ และรักษาความปลอดภัย มีความผิดตามข้อ 5.3.18 (1) ปรับเงิน 30,000 บาท รวมปรับเงิน 60,000 บาท

คู่ระหว่าง”เพทอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 5 มีนาคม โดยนาทีที่ 13 มีสุนัข 1 ตัว วิ่งเข้ามาในสนามฝั่งอัฒจันทร์หลักผู้เล่นอุบล ผลการพิจารณา 1.อุบล มีความผิดตามข้อ 5.1.6 ถูกปรับเงิน 10,000 บาท กรณีปล่อยให้มีสุนัขเข้ามาในสนาม ทำให้การแข่งขันที่กำลังจะเริ่มแข่งขันต้องหยุด เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนำสุนัขออกจากสนาม

นอกจากนี้ในนาทีที่ 84 อุบลยิงประตูขึ้นนำ แบงค็อก 3-2 หลังจากนั้น “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง ได้แสดงอาการดีใจวิ่งออกไปนอกสนามแข่งขัน และได้ปีนรั้วเหล็กกั้นสนามขึ้นไปหากองเชียร์อุบลด้านหลังประตูโดยผู้ตัดสินมิได้คาดโทษในเหตุการณ์ดังกล่าว ผลการพิจารณา สิโรจน์ ฉัตรทอง ผู้เล่นอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด มีความผิดตามข้อ 1.6 ปรับเงิน 10,000 บาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image