‘ซิโก้’ยอมรับไร้ข้อมูล‘อิรัก’-คาดแบโผ‘ช้างศึก’7มี.ค.-ลั่นต้องบุกคว่ำให้ได้

ความคืบหน้า “ช้างศึก”ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ นัดสุดท้ายที่จะออกไปเยือน อิรัก ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน (สนามกลาง) วันที่ 24 มีนาคมนี้ โดยทีมไทย นำเป็นจ่าฝูง 5 นัดมี 13 คะแนน ส่วน อิรัก รองจ่าฝูง 4 นัด มี 8 คะแนน

“ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดเผยถึงการเตรียมทีมว่า ตอนนี้ยังยืนยันที่จะเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. ซึ่งจะมีเวลาในการฝึกซ้อมเพียง 3 วัน ส่วนนักเตะส่วนหนึ่งที่จะต้องลงเล่นให้กับทีมบุรีรัมย์ วันที่ 16 มี.ค.นั้น ก็คงไม่น่าจะส่งผลกระทบกับทีมมากนัก เพราะนักเตะเหล่านี้เล่นด้วยกันมานาน เพียงแต่มาเน้นเรื่องของเทคนิคที่จะพบกับ อิรัก เท่านั้น จากนั้นวันที่ 18 มี.ค. จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่ประเทศอิหร่าน อีก 7 วัน ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องเราคงต้องยกเลิกไปทั้งหมด เนื่องจากนักเตะอาจจะเกิดการบาดเจ็บขึ้นได้

“สำหรับการประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย จำนวน 23 คนนั้น ผมขอดูเกมแรกในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล2016นัดเปิดสนามเสียก่อน ที่สำคัญต้องการเห็นฝีเท้าของนักเตะที่จะมีชื่อร่วมทีมชาติ มีฟอร์มการเล่นอย่างไร และต้องการดูสภาพความพร้อมของนักเตะแต่ละคนด้วย แต่คาดว่าน่าจะประกาศรายชื่อวันที่ 7 มี.ค. อย่างไรก็ตามผมคิดว่ายังจำเป็นที่จะต้องใช้นักเตะตัวหลักจากชุดที่แล้วเกือบทั้งหมด อาจะมีเปลี่ยนแปลงบ้าง 2-3 คน เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงหลายคน จะส่งผลกระทบต่อทีมได้ เนื่องจากว่าการไปแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายทีม ต้องเก็บแต้มกลับบ้านให้ได้ แม้จะเป็นเรื่องที่ยากก็ตาม”

ซิโก้ เผยอีกว่า ยอมรับตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลของทีมอิรักเลย โดยเฉพาะรายชื่อนักเตะที่จะพบกับทีมชาติไทย ไม่รู้ว่าเขาจะใช้ผู้เล่นชุดไหน หากเป็นชุดโอลิมปิก ก็พอมีข้อมูลบ้าง เชื่อว่าหาก อิรัก ใช้ชุดนี้เราได้ลุ้นแน่นอน อีกทั้งเราเล่นสนามเป็นกลาง ขอเพียงนักเตะทุกคนทุ่มเทและมุ่มมั่นเต็มที่ เชื่อจะไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image