ปธ.เทควันโดโลกมอบสายดำ’ธนะศักดิ์’คนที่4โลก-ไฟเขียวไทยจัดศึก’ไทยแลนด์ โอเพ่น’กรกฏาคมนี้

นายชอง วัน โช ประธานสหพันธ์เทควันโดโลก (ดับเบิลยูทีเอฟ) ชาวเกาหลีใต้ พร้อมด้วย “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารสหพันธ์เทควันโดโลก เดินทางมาเข้าพบ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลงานด้านกีฬา ที่ห้องรับรอง 2 ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 มีนาคม

โอกาสนี้ นายชอง วัน โช ได้ให้เกียรติมอบสายดำให้กับ พล.อ.ธนะศักดิ์ เพื่อเป็นการขอบคุณประเทศไทยที่ให้การสนับสนุน และร่วมทำกิจกรรมและส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการที่สหพันธ์เทควันโดโลก รับรองทุกรายการ มาเป็นอย่างดี

พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า สหพันธ์เทควันโดโลกมีความแข็งแกร่ง มีชื่อเสียงมากเพราะมีชาติสมาชิกถึง 208 ประเทศ โดยปีหน้ายังจะมีการจัดเทควันโดพาราลิมปิก เพื่อนักกีฬาคนพิการอีกด้วย นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมาก ขณะที่สมาคมเทควันโดฯเองก็สร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงในโอลิมปิกเกมส์ 2016 มาแล้ว เชื่อว่าในอนาคตจะทำผลงานให้กับประเทศไทยได้ต่อเนื่องแน่นอน ส่วนสายดำที่ได้รับจากประธานสหพันธ์ฯ นั้น ส่วนตัวรูสึกดีใจและภูมิใจเพราะทราบมาว่ามีเพียงไม่กี่ท่านที่ได้รับเกียรติให้รับสายดำของสหพันธ์เทควันโดโลกแห่งนี้

นายชอง วัน โช กล่าวว่า สหพันธ์ฯได้มอบสายดำให้กับรองนายรัฐมนตรีของไทยเป็นคนที่ 4 โดยก่อนหน้านี้ก็มีอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐอเมริกา, ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย และนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติชาวเกาหลีใต้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสมาคมเทควันโดฯ ได้ให้ความร่วมมือกับสหพันธ์ฯ เป็นอย่างดี ดังนั้น ยินดีให้การสนับสนุนสมาคมเทควันโดฯ และประเทศไทย ในฐานะคนในครอบครัวเดียวกันตลอดไป

Advertisement

ด้าน ผศ.พิมล กล่าวว่า นายชอง วัน โช รู้สึกดีใจอย่างมากที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับกีฬาเทควันโด ซึ่งจากการประชุมใหญ่ของสหพันธ์ฯ เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสมาคมจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่งรายการนี้มีแต้มสะสม เพื่อลุ้นโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เช่นเดียวกับรายการอื่นด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image