‘เอ็นริเก้’ ชมลูกทีม-แฟนบอลสุดยอด พา ‘บาร์ซ่า’ ถล่ม ‘เปแอสเช’ 6-1 เข้ารอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก 10 ปีติด

บาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปน ช็อกโลก ไล่ถล่มปารีส แซงต์ แชร์แมง จากฝรั่งเศส 6-1 พลิกสถานการณ์แซงชนะสกอร์รวม 6-5 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคม ที่สนามคัมป์นู

การแข่งขันนัดแรกที่ปาร์ก เดส์ แปรงส์ เปแอสเชเอาชนะได้ก่อน 4-0 และยังไม่เคยมีทีมไหนที่สามารถพลิกสถานกาณ์เข้ารอบมาก่อนได้ถ้าแพ้ด้วยสกอร์นี้ในรอบน็อกเอาท์ และถ้าบาร์ซ่าต้องการเข้ารอบต้องชนะด้วยสกอร์มากกว่า 4 ประตู

หลุยส์ ซัวเรซยิงให้บาร์ซ่าขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 3 ก่อนที่เลย์แว็ง คูร์ซาว่า จะทำเข้าประตูตัวเองให้เจ้าบ้านขยับนำ 2-0 ในนาทีที่ 40 เข้าสู่ครึ่งหลัง ลิโอเนล เมสซี่ มาซัดจุดโทษให้บาร์ซ่านำ 3-0 นาทีที่ 50 ซึ่งบาร์ซ่าต้องการประตูเดียวก็จะเสมอสกอร์รวมแล้ว แต่กลับเป็นเอดินสัน คาวานี่ ที่ทำประตูให้เปแอสเชตีตื้นมา 1-3 ในนาทีที่ 62 ตอนนี้สกอร์รวมอยู่ที่เปแอสเชนำ 5-3 บาร์ซ่าต้องยิงอีก 3 ประตูถึงจะเข้ารอบ

อย่างไรก็ตามเจ้าบ้านที่โหมเกมรุกอย่างหนัก มายิงได้ 3 ประตูในช่วง 7 นาทีสุดท้าย เนย์มาร์ยิงฟรีคิกขึ้นนำ 4-1 นาทีที่ 88 และมากดจุดโทษอีกตุงในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+1 ให้บาร์ซ่านำ 5-1 สกอร์รวมเสมอกัน 5-5 แต่ยังไม่เพียงพอที่จะเข้ารอบ เพราะเปแอสเชมายิงประตูนอกบ้านได้ จนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 เซร์กี้ โรแบร์โต้ ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาช่วงท้ายเกม มาทำประตูนำ 6-1 และเป็นประตูที่ช่วยให้บาร์ซ่าแซงชนะสกอร์รวม 6-5 ผ่านเข้ารอบได้แบบสุดมัน บาร์ซ่าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการนี้เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน

Advertisement

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือบาร์เซโลน่า กล่าวว่า ไม่เคยเห็นการสื่อสารที่เยี่ยมยอดระหว่างนักเตะและกองเชียร์แบบนี้มาก่อน ชัยชนะวันนี้แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาของนักเตะและแฟนบอล ที่คัมป์นูวันนี้ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ทุกคนจะไม่มีวันลืมเลือนเหตุการณ์ในวันนี้ได้เลย

ด้านเนย์มาร์กล่าวว่า แมตช์นี้เป็นการแข่งขันที่เยี่ยมยอดที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของตัวเอง เพราะหลังจากที่แพ้มาที่ปารีส 0-4 ก็จดจ่อที่จะลงเล่นในเลกสองอย่างมาก และในที่สุดก็สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้สำเร็จ

ขณะที่อูไน เอเมอรี่ กุนซือเปแอสเชกล่าวว่า ทีมมีโอกาสที่จะไล่ตาม 2-3 แล้ว แต่ผู้ตัดสินกลับปฏิเสธโอกาสนั้น และหลังจากนั้นทุกอย่างก็อยู่ในมือบาร์ซ่าทั้งหมด ผลการแข่งขันวันนี้เป็นเรื่องที่แย่กับตัวเอง นักเตะและสโมสร ซึ่งทุกคนจะเก็บเป็นประสบการณ์

Advertisement

ส่วนอีกคู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจากเยอรมนี ไล่ถล่มเบนฟิก้า จากโปรตุเกส 4-0 โดยได้ประตูจากแฮตทริกของปิแอร์ เอเมอริก อาบูเมยอง นาทีที่ 4, 61, 85 และคริสเตียน ปูลิซิช นาทีที่ 59 ทำให้ดอร์ทมุนด์ชนะสกอร์รวม 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นกัน

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ สโต๊ก 0-0

FBL-EUR-C1-BARCELONA-PSG

FBL-EUR-C1-BARCELONA-PSG

FBL-EUR-C1-BARCELONA-PSG

FBL-EUR-C1-BARCELONA-PSG

FBL-EUR-C1-BARCELONA-PSG

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image