‘เป๊ป’รับตามเชลซีเยอะ หลัง‘เรือ’แค่เปิดบ้านเจ๊าสโต๊ก ถูกฝูงทิ้งเป็น 10 แต้มแล้ว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ภาพ AFP)

ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสรักษาช่องว่างระหว่างตัวเอง และเชลซีจ่าฝูงจากเดิมที่ห่างกัน 8 แต้ม หลังลงเล่นเกมลีกนัดตกค้างกับในบ้านกับสโต๊ก ซิตี้ แต่กลับทำได้แค่เสมอกันไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 27 จากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม

ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ เก็บคะแนนเพิ่มได้เพียง 1 แต้ม มีคะแนนเป็น 56 แต้มจาก 27 นัด เท่ากับทีมอันดับ 2 อย่างสเปอร์สที่แข่ง 27 นัดเท่ากัน ทว่าทีมเรือใบสีฟ้ายังอยู่อันดับ 3 ต่อไป เนื่องจากมีผลต่างประตูได้เสียบวก 24 ลูก ซึ่งน้อยกว่าทีม “ไก่เดือยทอง” ถึง 9 ประตู รวมทั้งถูก “สิงห์บลู” เชลซี ผู้นำของตารางคะแนนนำห่างจากเดิม 8 แต้ม เป็น 10 แต้มแล้ว โดยเหลือการแข่งอีก 11 นัดด้วยกัน

จบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เคยคุมทั้งบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์รวมกันได้ถึง 21 ครั้งก่อนเข้ามาคุมแมนฯ ซิตี้ ฤดูกาลแรก และใช้เงินซื้อนักเตะมหาศาลไม่ต่ำกว่า 160 ล้านปอนด์ (6,880 ล้านบาท / 1 ปอนด์ 43 บาท) รวมทั้งเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า ลูกทีมต้องชนะเกมลีกทุกนัดที่เหลือ ถึงจะมีสิทธินึกถึงการแซงเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกนั้น

ล่าสุด เป๊ปยังยืนยันคำเดิมเหมือนที่ตัวเองเคยกกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ต้องคิดเป็นเกมต่อเกมไปเรื่อยๆ แต่ยอมรับว่าเป็นช่องว่างที่ตามเชลซีอยู่ห่างมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image