‘อติวิชญ์’เปิดดีสุดสะวิงไทย แต่น่าผิดหวัง‘ถาวร’สตาร์ตบ๊วย กอล์ฟผสมอินเดียน โอเพ่น

กอล์ฟทัวร์ผสมยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชี่ยนทัวร์ “อินเดียน โอเพ่น” ที่ประเทศอินเดีย เปิดฉากรอบแรก เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ท่ามกลางปัญหาสภาพอากาศที่เสี่ยงต่อการมีฟ้าผ่า จนการแข่งขันต้องหยุดลงชั่วคราวในช่วงบ่าย และทำให้มีนักกอล์ฟจำนวนมากตีไม่ครบ 18 หลุม ต้องแข่งต่อเช้าวันรุ่งขึ้น

ส่วน 16 โปรไทยรายการนี้ ปรากฏว่า อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 5 ไทย และมือ 226 โลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟระดับเอเชี่ยนทัวร์ครั้งแรกในชีวิตรายการบังกลาเทศ โอเพ่น ต้นเดือนกุมภาพันธ์ เป็นคนไทยผลงานดีสุด สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ จากการเล่น 15 หลุม อันดับ 6 ร่วมชั่วคราว ตามเดวิด ฮอร์ซีย์ ผู้นำจากอังกฤษ ซึ่งตีได้ 15 หลุมเท่ากัน และมีสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ 3 สโตรก

ขณะที่อีก 4 มือดังคนไทยอย่าง “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ มือ 277 โลก ตีครบ 18 หลุม แต่สกอร์ไม่ได้ไม่เสีย อีเว่นพาร์ 72 อันดับ 30 ร่วมชั่วคราว และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 1 ไทยรายการนี้ รวมทั้งมือ 2 ไทย และมือ 83 โลก ตีครบ 18 หลุม สกอร์เกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 49 ร่วมชั่วคราวเหมือนกับ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง มือ 175 โลก ตีได้ 15 หลุม สกอร์เกิน 1 โอเวอร์พาร์

ด้าน “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่แม้ปัจจุบันจะเป็นแค่มือ 23 ไทย และมือ 650 โลก แต่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์สูงสุดตลอดกาลรายการเอเชี่ยนทัวร์ 18 สมัย และแชมป์ 2 ในนั้นก็เป็นศึกอินเดียน โอเพ่น รายการนี้ กลับออกสตาร์ตรอบแรกด้วยอันดับสุดท้าย หลังตีเกินถึง 17 โอเวอร์พาร์ 89

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image