‘ไทเกอร์’รับจำใจพลาดศึก‘อาร์โนลด์’ เพื่อหวังหายเดี้ยงทันรายการเมเจอร์‘เดอะ มาสเตอร์ส’

ไทเกอร์ วู้ดส์ (ซ้าย) และอาร์โนลด์ พัลเมอร์ สมัยฝ่ายหลังยังมีชีวิต (แฟ้มภาพ AFP)

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 โลกชายจากสหรัฐอเมริกา ที่ลงแข่งไม่จบรายการที่ 3 ในรอบ 18 เดือน เนื่องจากมีอาการเจ็บหลังเรื้อรังซ้ำ จนอันดับโลกหล่นไปรั้งมือ 713 โลกในเวลานี้ยอมรับว่า หมดสิทธิลงแข่งกอล์ฟพีจีเอทัวร์ “อาร์โนลด์ พัลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล” ระหว่างวันที่ 16-19 มีนาคม เพราะกำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตเพื่อให้ทันศึกเมเจอร์แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” ในเดือนเมษายน

วู้ดส์วัย 41 ปีเผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า โชคร้ายที่ตัวเองยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการเจ็บหลัง และไม่สามารถเล่นในรายการอาร์โนลด์ พัลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล แต่ที่ผิดหวังยิ่งกว่าคือการไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันสุดสำคัญปีนี้ เพราะเป็นการแข่งครั้งแรกที่เจ้าของรายการอย่างอาร์โนลด์ พัลเมอร์ อดีตตำนานก้านเหล็กร่วมชาติรุ่นปู่เสียชีวิตด้วยวัย 87 ปี ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน ปีก่อน

แม้วู้ดส์ซึ่งเคยได้แชมป์รายการนี้สูงสุดถึง 8 ครั้ง จะไม่เอ่ยปากว่าสาเหตุการไม่ได้ร่วมแข่งครั้งนี้ ก็เพื่อเรียกความฟิตให้ทันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 6-9 เมษายน แต่เจ้าตัวเคยประกาศโปรแกรมการแข่งของตัวเองช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า จะลงเล่นเดอะ มาสเตอร์ส อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image