‘ม.เกษมบัณฑิต’จับมือกกท.พัฒนาบุคลากรทางการกีฬา

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยเกษมบัรฑิตโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กำหนดจัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการกีฬา ตามโครงการฝึกอบรมหลักสูตร”นวัตกรรมการจัดการการกีฬาท้องถิ่น” ให้กับผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่นและผู้สนใจทั่วไป ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2560 ที่โรงแรมอัลมีรอช ถนนรามคำแหง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมในการบริหารจัดการการกีฬาสมัยใหม่ให้กับผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่นให้มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการและนำแนวคิดไปประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติตามนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการจัดโครงการดังกล่าวมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ว่าด้วยการพัฒนาการกีฬาของชาติโดยเฉพาะองค์ความรู้และกระบวนการจึงขอการสนับสนุนในการดำเนินการจากการกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะเป็นองค์กรที่มีบทบาทหน้าที่สำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการกีฬาของประเทศ ในขณะเดียวกันการจัดโครงการดังกล่าวมหาวิทยาลัยได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการบริหารจัดการการกีฬาระดับชาติ ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ระดับบริหารและระดับปฏิบัติการมาสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมต่างๆให้กับผู้เข้าร่วมโครงการ และที่สำคัญนอกจากผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ได้รับความรู้ความเข้าใจจากการบรรยายของวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิแล้วยังจะได้ศึกษาดูงานเพื่อเรียนรู้กระบวนการจัดการการกีฬาจากองค์กรทางการกีฬาและชุมชนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการ ซึ่งมหาวิทยาลัยคาดว่าผู้ที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้จะเป็นผู้นำทางการกีฬาต้นแบบที่สำคัญยังสามารถนำแนวทาง รูปแบบ และกระบวนการการพัฒนากีฬาไปสู่การยกระดับท้องถิ่นและชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมรวมทั้งจะได้มีส่วนร่วมในการสร้างความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนอีกทางหนึ่งด้วย

ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ โทร.089-200-3478 (รับจำนวนจำกัด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image