‘กิรเดช’กลายเป็นดีสุดโปรไทย 2 วันแรก แต่ตามฝูงกระจาย 7 สโตรก กอล์ฟทัวร์ผสมที่อินเดีย

กอล์ฟทัวร์ผสมยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชี่ยนทัวร์ “อินเดียน โอเพ่น” ที่ประเทศอินเดีย ที่แข่งไม่จบตั้งแต่วันแรก เพราะปัญหาสภาพอากาศเสี่ยงต่อการมีฟ้าผ่า ยังแข่งไม่จบเป็นวันที่ 2 ติตด่อกันด้วยปัญหาเดิม เมื่อวันที่ 10 มีนาคม นั้น ปรากฏว่า โปรไทยผลงานดีสุดจากทั้งหมด 16 คน จากเดิมเป็นอติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่ตีรอบแรก 15 หลุม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ และตามจ่าฝูงแค่ 3 สโตรก

กลายเป็น “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 1 ไทยรายการนี้ และมือ 2 ไทย ดีกรีมือ 83 โลก  ซึ่งตีได้เพียง 6 หลุมในรอบ 2 สกอร์เกิน 1 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเกิน 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 24 ชั่วคราว แต่ตามชีฟ เชาราเซีย ผู้นำ และแชมป์เก่าจากอินเดีย ที่ตีครบ 18 หลุมทั้ง 2 รอบ สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 อยู่ถึง 7 สโตรก

ส่วนอติวิชญ์ที่ตี 3 หลุมตกค้างรอบแรก ตามด้วยอีก 18 หลุมในรอบ 2 แต่สกอร์รวมจาก 2 อันเดอร์พาร์ และดีสุดวันแรก กลายเป็นสกอร์เกินถึง 6 โอเวอร์พาร์ 150 ร่วงจากอันดับ 6 ร่วมมาเป็นอันดับ 78 ร่วมชั่วคราว

ด้าน “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ซึ่งแม้ปัจจุบันจะเป็นแค่มือ 23 ไทย และมือ 650 โลก ทว่ามีดีกรีเป็นถึงแชมป์สูงสุดเอเชี่ยนทัวร์ 18 สมัย และแชมป์รายการนี้ 2 สมัยที่ออกสตาร์ตรอบแรกด้วยอันดับสุดท้าย สกอร์เกินถึง 17 โอเวอร์พาร์ 89 ขอถอนตัวรอบนี้เหมือนกับชัพชัย นิราช เพื่อนร่วมชาติรุ่นน้อง ขณะที่ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง และปิยะ สว่างอรุณพร ถูกจับแพ้ฟาวล์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image