‘ยูเวนตุส’เฉือน‘มิลาน’นำฝูงกัลโช่โด่ง 11 แต้ม ‘อัลเลกรี’เลี่ยงบาลีไม่เห็นจุดโทษปัญหา

เปาโล ดีบาล่า ฉลองประตูชัย 2-1 ที่ตัวเองยิงจุดโทษให้ยูเวนตุสชนะเอซี มิลาน (ภาพ AFP)

ศึกฟุตบอลลีก “กัลโช่เซเรียอา อิตาลี” ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 28 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เป็นอีกหนึ่งเกมบิ๊กแมตช์แดนมักกะโรนี ระหว่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส แชมป์เก่า 5 ปีติด และแชมป์สูงสุด 32 สมัย เปิดบ้านเจอ “ปีศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน ที่สนามยูเวนตุส สเตเดียม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

ปรากฏว่า จ่าฝูงของตารางคะแนนอย่าง “ยูเว่” ซึ่งมีแต้มนำทีมอันดับ 2 โรม่า 8 คะแนน และลงแข่งนัดที่ 28 ก่อนฝ่ายหลังได้ประตูนำ 1-0 ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกจากการหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงเต็มข้อของเมห์ดี้ เบนาเตีย แต่เอซี มิลาน ตามตีเสมอ 1-1 ท้ายครึ่งแรกจากจังหวะที่คาร์ลอส บัคก้า หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปจิ้มบอลลอดขาจานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารเจ้าถิ่นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ช่วงทดเจ็บครึ่งหลังนาทีที่ 3 จากทั้งหมด 4 นาที เอซี มิลาน ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อโฮเซ่ โซซ่า กองกลางของทีมไปทำฟาวล์ควัดโว่ อซาโมอาห์ นักเตะคู่แข่งแบบน่าเกลียดจนโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง และทำให้ดาวิเด้ มาสซ่า ผู้ตัดสินเพิ่มการทดเวลาเจ็บอีกเล็กน้อย จนเป็นที่มาของการเปิดโอกาสให้ยูเวนตุสได้ลุ้นอีกครั้ง ทั้งที่เกินการทดเวลา 4 นาทีมาแล้ว

ก่อนได้จุดโทษจากจังหวะปัญหา ซึ่งสเตฟาน ลิคสไตเนอร์ ตัวสำรองเปิดบอลโดนแขนมัตเตีย เด ชีโญ่ กองหลังทีมเยือนในเขตโทษ และเปาโล ดีบาล่า ยิงจุดโทษเข้าไปให้ยูเวนตุสเฉือนชนะเอซี มิลาน 2-1 เก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้มรวมเป็น 70 คะแนนจาก 28 นัด หนีโรม่าที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดเป็น 11 คะแนน

Advertisement

จบเกม มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือเอซี มิลาน ที่ย้ายมาคุมยูเว่ 2 ฤดูกาลก่อน และพาทีมเป็นแชมป์ลีกตลอด 2 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งกำลังตกเป็นเป้าหมายของทั้งบาร์เซโลน่า และอาร์เซน่อลอ้างว่า ตอนที่ทีมตัวเองกำลังบุกในช่วงเลยการทดเวลาเจ็บ 4 นาทีไปแล้วเล็กน้อยนั้น ตัวเองได้เดินเข้าอุโมงค์นักเตะเพื่อเตรียมไปตัวแถลงข่าวหลังเกมไปแล้ว จึงไม่เห็นจังหวะที่ยูเวนตุสได้จุดโทษปัญหาดังกล่าว

ส่วนวินเชนโซ่ มอนเตลล่า อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานสโมสรโรม่า และปัจจุบันเป็นกุนซือให้เอซี มิลาน แถมยังมีข่าวลือคุมยูเวนตุสแทนอัลเลกรีในอนาคต ไม่อยากพูดถึงผู้ตัดสินกับประเด็นจุดโทษดังกล่าว เพียงแต่อยากจะบอกว่า การให้จุดโทษในเกม และให้จุดโทษช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 เป็นอะไรที่แตกต่างกันมหาศาลมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image