กอล์ฟทัวร์ผสมที่อินเดียตีจบเสียที ‘พรหม-แดนไท’ดีสุดไทย ส่วน‘เชาราเซีย’ป้องแชมป์

กอล์ฟทัวร์ผสมยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชี่ยนทัวร์ “อินเดียน โอเพ่น” ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งแข่งไม่จบรอบตลอด 3 วันแรก เพราะปัญหาสภาพอากาศที่เสี่ยงต่อการมีฟ้าผ่าในการแข่งวันที่ 1 และวันที่ 2 นั้น ล่าสุดแข่งจบทุกรอบ และจบรายการเป็นที่เรียบร้อย หลังวันที่ 12 มีนาคม เป็นการแข่งรอบ 3 หลุมตกค้างช่วงเช้า และต่อเนื่องด้วยรอบ 4 หรือรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า แชมป์ปีนี้ตกเป็นของแชมป์เก่าอย่างชีฟ เชาราเซีย ที่ขึ้นนำตั้งแต่จบวันที่ 2 และ 3 จากเจ้าถิ่น ได้แชมป์ด้วยสกอร์ขาดลอย 10 อันเดอร์พาร์ 278 แม้รอบสุดท้ายจะทำได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 ก็ตาม แต่มีสกอร์รวม 4 รอบเหนือกว่าเกวิน กรีน รองแชมป์จากมาเลเซีย ที่มีสกอร์รวมแค่ 3 อันเดอร์พาร์ 285 ถึง 7 สโตรก

ส่วนโปรไทยผลงานดีสุดเป็นพรหม มีสวัสดิ์ และแดนไท บุญมา แต่มีสกอร์รวม 4 วันเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 290 จบอันดับ 13 ร่วม ด้านอีก 5 คนไทยที่ผ่านการตัดตัวเข้ามาตีได้ดังนี้ กิรเดช อภิบาลรัตน์ และภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ สกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 293 จบอันดับ 22 ร่วม ตามด้วยอติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 295 จบอันดับ 34 ร่วม, ประหยัด มากแสง สกอร์รวม 10 โอเวอร์พาร์ 298 จบอันดับ 43 ร่วม และธันยากร ครองผา สกอร์รวม 14 โอเวอร์พาร์ 302 จบอันดับ 60 ร่วม

ที่เหลืออีก 9 คนทั้งสุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล, ภาณุพล พิทยารัฐ, เนติพงศ์ ศรีทอง, พชร คงวัดใหม่ และปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ไม่ผ่านการตัดตัว ขณะที่ถาวร วิรัตน์จันทร์ ดีกรีแชมป์เอเชี่ยนทัวร์สูงสุดตลอดกาล 18 สมัย และ 2 ในนั้นเป็นแชมป์รายการนี้ และชัพชัย นิราช ขอถอนตัวในวันที่ 2 ด้านฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง และปิยะ สว่างอรุณพร ถูกจับแพ้ฟาวล์ในวันเดียวกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image