‘เลสเตอร์’เปลี่ยนใจไม่เอา‘ฮอดจ์สัน’ และตั้ง‘เชกสเปียร์’คุมทัพจนจบฤดูกาลแล้ว

เคร็ก เชกสเปียร์ (แฟ้มภาพ AFP)

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีเจ้าของทีมเป็นกลุ่มนักลงทุนจากประเทศไทย แต่งตั้งให้เคร็ก เชกสเปียร์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม ที่ขึ้นคุมทีมชั่วคราวแทนเคลาดิโอ รานิเอรี่ ซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่ง ให้เป็นนายใหญ่ทีม “จิ้งจอกสยาม” ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้แล้ว

ก่อนหน้านี้ เลสเตอร์ประกาศแยกทางกับรานิเอรี่ แม้ฝ่ายหลังจะสร้างประวัติศาสตร์ คุมทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในปี 1884 เมื่อฤดูกาลก่อน แต่กลับพาทีมหนีการตกชั้นในฤดูกาลนี้ และดันเชกสเปียร์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยรานิเอรี่คุมทีมชั่วคราว ท่ามกลางข่าวลือว่าทีมจิ้งจอกสยามที่เรียกรอย ฮอดจ์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เข้าสัมภาษณ์งานผู้จัดการทีม จะแต่งตั้งให้ฮอดจ์สันคุมเลสเตอร์

แต่ล่าสุด หลังเชกสเปียร์พาเลสเตอร์ชนะทั้งลิเวอร์พูล และฮัลล์ ซิตี้ ในเกมลีกด้วยสกอร์ 3-1 เป็นจำนวน 2 นัดติด ทำให้เจ้าตัวได้รับการแต่งตั้งจากต้นสังกัดให้เป็นผู้จัดการทีมไปจนจบฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย และเตรียมคุมทีมในฐานะกุนซือถาวรนัดแรกกับศึกฟุตบอลสโมสรทวีปยุโรปรายการใหญ่สุด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ซึ่งทีมจะเปิดบ้านรับมือเซบีญ่า จากสเปน ที่เอาชนะเลสเตอร์มาได้ในเกมแรก 2-1 วันที่ 14 มีนาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image