‘มู’ทนไม่ไหวสวนแฟน‘เชลซี’ หลังโดนด่าคน‘ทรยศ’!

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมเชลซี แต่ปัจจุบันไปคุมทีมยักษ์ใหญ่ในอังกฤษด้วยกันอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลถ้วย “เอฟเอคัพ” ฤดูกาล 2016-17 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เจ้าตัวพาทีมใหม่ “ปีศาจแดง” บุกพ่ายทีมเก่า “สิงห์บลู” 0-1 เมื่อวันที่ 13 มีนาคม เกี่ยวกับประเด็นที่ตัวเองชู 3 นิ้วตอบโต้แฟนบอลเชลซีบางส่วนที่ตะโกนใส่ตัวเองระหว่างเกมว่า “คนทรยศ” เพราะไม่พอใจที่มูรินโญ่ตัดสินใจคุมแมนฯ ยูไนเต็ด ว่า

แฟนบอลเชลซีจะเรียกตนว่าอะไรก็ได้ แต่ตนเป็นมืออาชีพพอ และต้องเต็มที่กับทีมใหม่ ส่วนเรื่องที่ตนชู 3 นิ้วก็เพื่อบอกให้รู้ว่าตนเคยพาทีมรักของพวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 3 ครั้ง ดังนั้น จนกว่าพวกเขาจะมีผู้จัดการทีมคนใหม่มาพาเชลซีเป็นแชมป์ลีกมากกว่าตนที่ 4 สมัย ตอนนี้ตนคือผู้จัดการทีมเบอร์ 1 ในประวัติศาสตร์เชลซี และเมื่อไหร่ที่มีคนพาเชลซีเป็นแชมป์ลีก 4 ครั้งได้ ตอนนั้นตนถึงจะกลายเป็นผู้จัดการทีมเบอร์ 2 แต่ตอนนี้คนทรยศในสายตาของพวกเขายังเป็นผู้จัดการทีมเบอร์ 1 ของเชลซี

โดยก่อนหน้านี้ มูรินโญ่มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับแฟนบอลแฟนบอลมาตลอด การคุมทัพสิงห์บลูทั้ง 2 สมัย

ส่วนเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ของมูรินโญ่ต้องเหลือแค่ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก หลังอันเดร์ เอร์เรร่า มิดฟิลด์ตัวรับปีศาจแดง ถูกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงจากการทำฟาวล์ใส่เอเด็น อาซาร์ แนวรุกเชลซีคนเดียวทั้ง 2 ครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image