เดอะพาวเวอร์ประกาศตั้ง ‘เจสัน วิธ’ คุมทัพจนจบฤดูกาลนี้

หลังจากที่ “เดอะพาวเวอร์” ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ประกาศแยกทางกับ “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุมิ สง่าพล หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกับดันขึ้นไปนังตำแหน่งประธานที่ปรึกษา

ล่าสุด นายสุรศักดิ์ ณ นคร ประธานสโมสรซุปเปอร์ พาวเวอร์ กล่าวว่า สโมสรฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับ เจสัน วิธ ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยระยะเวลา 1 ปี หรือจนสิ้นสุดฤดูกาล พร้อมกับมีออปชั่นพิเศษด้วยการยืดสัญญาจ้างออกไปอีกหากทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ

“ความจริงทีมงานทั้งหมด ทั้งโค้ชหนุ่ย สต๊าฟ นักเตะ และผู้บริหารทีมได้มีการพูดคุยกันว่าจะเลือกโค้ชคนใดเข้ามาทำงาน มีการเสนอชื่อทั้งโค้ชดุสิต เฉลิมแสน, โค้ชไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก รวมถึงอีกหลายๆ คน แต่เสียงส่วนใหญ่มองว่าลองเปลี่ยนเป็นโค้ชต่างชาติดีกว่า เพราะที่ผ่านมาเราเคยมีโค้ชต่างชาติอย่าง สเตฟาโน่ คูกูร์ร่า ที่ทำผลงานได้ดี จนสุดท้ายทุกคนเห็นพ้องในการดึง เจสัน วิธ เข้าทำงาน เพราะ เจสัน ผ่านการทำงานกับฟุตบอลอาชีพในไทยมานาน คุมทีมแทบจะทุกระดับดิวิชั่น รู้ดีว่าต้องรับมืออย่างไร เราจึงตัดสินใจเซ็นสัญญากับเจสันในที่สุด”

“โดยเบื้องต้นสัญญาจ้างจะสิ้นสุดในฤดูกาลนี้ พร้อมอ็อปชั่นพิจารณาต่อสัญญาหากพาทีมทำผลงานได้ดี ซึ่ง เจสัน จะเข้ามาคุมทีมตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม เนื่องจากเราปล่อยนักเตะพัก 3 วันหลังเกมวันที่ 12 มีนาคม จากนั้นเรามีเวลาอีกราว 2 สัปดาห์ในช่วงพักเบรคทีมชาติในการปรับเปลี่ยนระบบแผนการเล่น เชื่อว่าน่าจะเพียงพอที่จะทำให้นักเตะเข้าใจการเล่นใหม่ๆ แผนการฝึกซ้อมใหม่ๆ และกลับมาทำผลงานในลีกบนทิศทางที่ต้องการอีกครั้ง”

Advertisement

ประธานเดอะพาวเวอร์ กล่าวอีกว่า แม้สถานการณ์ตอนนี้จะเพียง 1 แต้มจาก 6 นัด อยู่อันดับสุดท้ายของตารางแต่เรื่องทั้งหมดนี้ไม่ใช่ไม่เคยเกิดขึ้นกับสโมสรฯ อย่างเช่นฤดูกาลที่แล้วทีมเก็บได้เพียง 4 แต้มจาก 9 นัดแรกยังสามารถกลับมาเอาตัวรอดและเล่นอยู่ในลีกสูงสุดจนถึงซีซั่นนี้

“อย่าเพิ่งมองว่าเราจะตกชั้นเพราะเพิ่งได้แค่แต้มเดียว หากมองไปที่ตารางคะแนนจะเห็นว่าชัยชนะเพียงนัดเดียวสามารถพาเราขึ้นมาอยู่ในกลุ่มที่ปลอดภัยได้ และครึ่งฤดูกาลแรกยังเหลือเกมให้เล่นอีกถึง 11 เกม มี 33 คะแนนให้เก็บ ใครจะรู้ว่าเราอาจจะเก็บได้ถึง 15 หรือมากกว่านั้น ที่สำคัญอีกไม่นานฟุตบอลถ้วยทั้งลีกคัพ และเอฟเอ คัพ จะมีโปรแกรมแข่งถ้าเราวางแผนจัดการดี คู่แข่งมีปัญหาจากฟุตบอลถ้วย เราอาจได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจ ดังนั้นผมขอบอกว่าทุกภาคส่วนของสโมสรฯ ยังมีขวัญและกำลังใจเต็มเปี่ยมที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อเป้าหมาย” นายใหญ่เดอะพาวเวอร์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image