โค้ช‘เลสเตอร์’เชื่อลึกๆ ‘จิ้งจอกสยาม’อาจสร้างเซอร์ไพรส์ถึงแชมป์‘ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก’!

เคร็ก เชกสเปียร์ กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ (แฟ้มภาพ AFP)

เคร็ก เชกสเปียร์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม ที่เลสเตอร์ ซิตี้ ผลักดันให้คุมถาวรจนจบฤดูกาลนี้ และเพิ่งพาทีมเรียกเสียงฮือฮาด้วยการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยใหญ่อย่างศึก “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” ฤดูกาล 2016-17 ด้วยการให้สัมภาษณ์ทำนองว่าทีม “จิ้งจอกสยาม” อาจสร้างความประหลาดใจให้วงการลูกหนังอีกครั้ง หลังเคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีฤดูกาลก่อนแบบหักปากกาเซียนทุกด้ามในโลกมาแล้ว

เชกสเปียร์ในวัย 53 ปี ซึ่งคุมเลสเตอร์ชนะในลีก 2 นัดก่อนหน้านี้ในฐานะกุนซือชั่วคราว และเพิ่งคุมทีมนัดที่ 3 แต่เป็นนัดแรกกับตำแหน่งกุนซือถาวร ก็ยังพาทีมเปิดบ้านชนะเซบีญ่า ดีกรีแชมป์ยุโรปถ้วยรองยูโรป้าลีก 3 ฤดูกาลหลังสุดจากสเปน 2-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม จนทีมผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-2 กล่าวว่า ไม่ว่าใครก็รู้ดีว่ามีทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่เต็มไปด้วยในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก เช่นเดียวกับรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา

ดังนั้น เราควรจะภูมิใจกับผลงานที่ทีมส่งเซบีญ่าตกรอบ เพราะพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่มีสถิติสุดยอดในฟุตบอลสโมสรยุโรป แต่ตอนนี้้เราก็ยังผ่านมาได้ และบางทีเลสเตอร์อาจเป็นทีมที่สร้างความประหลาดใจอีกก็ได้ ทว่าขณะเดียวกันเราก็ทราบดีว่าในรอบ 8 ทีม ล้วนแต่เป็นทีม “ของจริง” ทั้งนั้น

นอกจากนี้ เมื่อถูกนักข่าวถามถึงว่า เลสเตอร์อยากเจอทีมไหนในรอบก่อนรองชนะเลิศมากที่สุด ระหว่างบาร์เซโลน่า, รีล มาดริด (แชมป์เก่า), บาเยิร์น มิวนิก, ยูเวนตุส, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และอีก 2 ทีมที่กำลังแข่งในรอบ 16 ทีม นัด 2 ซึ่งน่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แอตเลติโก้ มาดริด โดยจะทราบผลการจับสลากประกบคู่วันที่ 17 มีนาคม แต่เชกสเปียร์กลับยิ้ม และตอบเพียงสั้นๆ ว่า ไม่ขอเลือกดีกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image