‘ช้างศึก’โล่งอก’ธีราทร’บาดเจ็บไม่หนักพักแค่2-3วัน

ความคืบหน้าอาการเจ็บของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมที่ต้นสังกัด “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเสมอกับ อุลซาน ฮุนได 0-0 ในเกมเตะฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ที่เมืองอุลซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อทีมชาติไทยในการทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย นัดที่ 6 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 23 มีนาคม และนัดที่ 7 เยือน “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่ไซตามะ สเตเดียม วันที่ 28 มีนาคม

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 มีนาคม ธีราทร เดินทางไปโรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียด โดยหลังการตรวจ “หมอโต้ง” น.ท.นพ.พรเทพ ม้ามณี นายแพทย์ประจำสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ และโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า อาการไม่รุนแรงอย่างที่คิด ซึ่งไม่ส่งผลต่อกระดูก คิดว่าพัก 2-3 วัน น่าจะกลับมาฝึกซ้อมได้ตามปกติ แนวทางการรักษาหลังจากนี้คือประคบเย็น 48 ชั่วโมง จากนั้นช่วงแรกคงต้องฝึกซ้อมส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช้ขามากนักไปก่อน

ด้าน ธีราทร กล่าวว่า ช่วงแรกที่โดนเตะไม่สามารถลงน้ำหนักได้เลย แต่หลังจากกลับถึงโรงแรมที่พักมีการแช่น้ำร้อน พอตื่นเช้ามาอาการบวมก็ลดลง ซึ่งพอมาตรวจอย่างละเอียดพบว่าอาการไม่หนักมาก จึงคิดว่าสามารถลงสนามช่วย ทีมชาติไทย พบ ซาอุดิอาระเบีย ได้ และจะไม่ถอนตัวแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image