คาดยูยิตสูปทท.คึกคักกว่า 2 พันร่วมชิง- ‘ชูชาติ’ ชี้บีชเกมส์มีลุ้นหยิบเหรียญทอง

พลอากาศเอก ชูชาติ บุญชัย นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งปทท.,บัญชา ฉันดิลก ผจก.ใหญ่กิจกรรมการตลาด บจ.เดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมแขกผู้มีเกียรติร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขัน"เดอะมอลล์ไฟท์ ยูยิตสู ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี2559"บริเวณลานดินนิ่ง สแควชั้น4 เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันที่25กพ59 (โดยการแข่งขันจะมีขึ้นวันที่ 23-24 กพ.59)

พล.อ.อ.ชูชาติ บุญชัย นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายบัญชา ฉันทดิลก ผู้จัดการใหญ่กิจกรรมการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันยูยิตสู รายการ เดอะมอลล์ไฟท์ ยูยิตสู ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 ที่ชั้น 4 บริเวณดินนิ่ง สแควร์ เดอะมอลล์ สาขาบางกะปิ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย.59 ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ สาขางามวงศ์วาน โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 57 เหรียญทอง แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทดูโอ้, ประเภทไฟท์ติ้ง และ ประเภทเนวาซ่า คาดว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 2,000 คน

พล.อ.อ.ชูชาติกล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เปิดโอกาสให้นักกีฬายูยิตสูมือเก่าและมือใหม่ร่วมชิงชัย และเก็บสถิติเพื่อใช้เป็นคะแนนในการจัดอันดับเพื่อคว้าโอกาสเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย กีฬายูยิตสูกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เห็นได้จากการแข่งขันชิงแชมป์โลก เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ มีนักกีฬาเยาวชนเข้ารับชม รวมถึงการอบรมผู้ฝึกสอนสองวันที่ผ่านมาซึ่งมีผู้ฝึกสอนในส่วนภูมิภาคเข้าร่วมอบรมถึง 80 คน

“รายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ ได้รับการสนุบสนันจาก เดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งเล็งเห็นว่ายูยิตสูเป็นกีฬาที่ฝึกฝนเพื่อป้องกันตัว อีกทั้งเวทีแข่งขันนี้จะช่วยสร้างนักกีฬาหน้าใหม่เพื่อก้าวมาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เนื่องจากปัจจุบันนักกีฬายูยิตสูของไทยยังมีจำนวนจำกัดหากเทียบกับนักกีฬานานาชาติ”

พล.อ.อ.ชูชาติกล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีช เกมส์ 2016 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยเจ้าภาพจัดแข่งขันประเภทเนวาซ่า และ ดูโอ โชว์ ซึ่งสมาคมได้มอบหมายให้ผู้ฝึกสอนทำการคัดเลือกตัว ก่อนจะเรียกนักกีฬาเข้าแคมป์ฝึกซ้อม เนื่องจากการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมครั้งนี้เรามีลุ้นที่จะคว้าเหรียญทองจาก จิรายุธ วุฒิวรรณพงษ์ กับ จิรายุ วงศ์สวรรค์ เจ้าของเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลก

Advertisement

สำหรับนักกีฬาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เดอะมอลล์ไฟท์ ยูยิตสู ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 สามารถสมัครแบบออนไลน์ได้ที่ www.gmscoring.com ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ถึงวันที่ 30 มี.ค.2559 และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซค์สมาคม www.jujitsuthai.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image