‘กรมพลศึกษา’ปลื้มเยาวชนนับแสนทั่วไทย ร่วมโครงการร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการเพื่อลูกรัก

นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดและปฐมนิเทศเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมกีฬาภาคฤดูร้อน “ร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการเพื่อลูกรัก” ประจำปี 2560 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 18 มีนาคม โดยมีเยาวชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายนเรกล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬา หรือร่วมกิจกรรมนันทนาการตามความสนใจและความถนัด เป็นการเพิ่มพูนทักษะ ความสามารถ ประสบการณ์ ปลูกฝังความมีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ เคารพกฎ กติกา และสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างเป็นสุข โดยจัดในช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 22 แล้ว ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 มีนาคม-3 พฤษภาคม

นายนเรกล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมที่ส่วนกลาง ภายในสนามกีฬาแห่งชาติจัดในปีนี้ แบ่งเป็นกิจกรรมกีฬาและนันทนาการ โดยในส่วนของกีฬารับผิดชอบโดยสำนักการกีฬา เปิดฝึกสอนทั้งสิ้น 15 ชนิด ประกอบด้วย กอล์ฟ, แดนซ์สปอร์ต, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปีนหน้าผา, ฟุตซอล, ฟุตบอล, ยิมนาสติกลีลาเด็กเล็ก, เทควันโด, มวยไทย-มวยสากล, กระบี่กระบอง/ดาบไทย, สแต็ค และหมากล้อม ใช้สถานที่ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ส่วนกิจกรรมนันทนาการ จัดฝึกสอนกิจกรรมทั้งสิ้น 7 กิจกรรม ประกอบด้วย ดนตรีไทย, ดนตรีสากล, ฮูปแดนซ์, ประกอบอาหาร, นาฏศิลป์ไทย, กิจกรรมเสริมปัญญา นอกจากนี้ยังมอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทุกจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอ 878 อำเภอ ดำเนินการเปิดสอนกีฬาตามความสนใจของเยาวชนในแต่ละพื้นที่ รวมแล้วมีเยาวชนสมัครเข้าร่วมโครงการในปีนี้ทั่วประเทศทั้งสิ้น 101,833 คน

D5A_4947

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image