สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พระราชทานถ้วยรางวัลปั่นเพื่อชีวิตเพิ่มอีก 4 ถ้วย

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ขอให้นำความกราบบังคมทูล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขอพระราชทานถ้วยรางวัลถาวร เพิ่มเติมจำนวน 4 ถ้วย ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลถาวรเพิ่มเติม จำนวน 4 ถ้วย สำหรับเป็นถ้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต “สปอร์ต ทัวริสซึม ไบก์ ฟอร์ ออลล์” ชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นเอวี 30 ชาย-หญิง รุ่นเอวี 35 ชาย-หญิง และพระราชทานพระราชาอนุญาตจัดทำเหรียญรางวัล พระนามาภิไธยย่อ “ส.ธ.” เพื่อเพิ่มตามจำนวนผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันจริง พร้อมทั้งเปลี่ยนสนามการแข่งขัน สนามที่ 2 จาก จ.สุพรรณบุรี เปลี่ยนเป็นสนาม จ.สิงห์บุรี ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2560 สนามที่ 3 คงเดิม วันที่ 18 มิถุนายน 2560 จ.นครนายก สนามที่ 4 จาก จ.นครสวรรค์ เปลี่ยนเป็นสนาม จ.อ่างทอง ในวันที่ 6 สิงหาคม ได้นำความกราบบังคมทูลฝ่าละอองพระบาทและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ซึ่งนับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งนักปั่นทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ถือได้ว่าเป็นขวัญกำลังใจแก่ตนเองและวงตระกูลสืบไป เมื่อลงแข่งขันแล้วสิ่งที่ทุกคนปรารถนาคือ เหรียญรางวัลพระราชทาน

สำหรับการจัดแข่งขันสนามที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม ใช้เส้นทาง รอบเมืองสิงห์บุรี ระยะทางไม่เกิน 80 กม. มีรุ่นเอวี 40, เอวี 35, เอวี 30 และรุ่นเอวีท่องเที่ยว นอกจากการจัดแข่งขันจักรยานปั่นเพื่อชีวิต แล้วยังได้จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ควบคู่กันไปในคราวเดียวกัน ซึ่งจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก่อนหน้านี้แล้วรวม 18 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย / รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย / รุ่นทั่วไปชาย/รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย / รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย/รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย/รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย / รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย / รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย / รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไปชาย/รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง / รุ่นทั่วไปหญิง / รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง/รุ่นอายุ 10 ปีชาย/รุ่นอายุ 12 ปีชาย / รุ่นอายุ 14 ปีหญิง/รุ่นน้ำหนัก 85 ก.ก. ขึ้นไป อายุไม่เกิน 35 ปีชาย / รุ่นน้ำหนัก 85 ก.ก. ขึ้นไป อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย โดยจัดแข่งขัน ทั้ง 4 สนาม ประเภทเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) จะปล่อยตัวเวลา 08.00 น. ระยะทาประมาณ 25 กิโลเมตร และ ปั่นเพื่อชีวิต จะปล่อยเวลา 09.00 น. ระยะทางไม่เกิน 80 กิโลเมตร

สำหรับการรับสมัครและรายละเอียดอื่นๆ ของแต่ละสนามจะแจ้งให้ทราบต่อไป ขอให้นักปั่นเตรียมความพร้อมที่จะลงแข่งขันทั้ง 3 สนาม อย่างเต็มที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image