‘ปืน’กระบอกแตกบุกเจ๊ง‘เวสต์บรอมฯ’ 1-3! เสี่ยงแห้วโควต้า‘แชมเปี้ยนส์ลีก’รอบเกือบ 2 ทศวรรษ!!

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (กลาง) กองหน้าตัวสำรองอาร์เซน่อล ก็ลงมาช่วยทีมให้รอดพ้นจากการบุกแพ้เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-3 ไม่ได้ (ภาพ AFP)

ทีม “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่เล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยใหญ่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตลอด 19 ฤดูกาลหลังสุด มีสิทธิไม่ได้เล่นในรายการนี้ฤดูกาลหน้า หลังบุกพ่ายเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมรองบ่อน 1-3 ในศึกฟุตบอลลีก “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 27 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 18 มีนาคม จนทีมยังอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน และตามลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายในการได้สิทธิไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกถึง 5 แต้มเหมือนเดิม

เกมนี้เวสต์บรอมวิชเป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 จากการโหม่งของเคร็ก ดอว์สัน ตั้งแต่ 12 นาทีแรก แต่อาร์เซน่อลตีเสมอเร็ว 1-1 จากการโยกหลบเข้าไปยิงของอเล็กซิส ซานเชซ ใน 3 นาทีต่อมา

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังกลับเป็นเวสต์บรอมวิชที่ได้ 2 ประตูจากลูกปัญหานาที 55 เมื่อดาวิด ออสปิน่า ที่ลงมาแทนปีเตอร์ เช็ก ซึ่งบาดเจ็บท้ายครึ่งแรก รับบอลไม่อยู่ ทำให้ฮัล ร็อบสัน-คานู ตัวสำรองเจ้าถิ่นแปบอลผ่านเจมส์ แม็คคลีน เพื่อนร่วมทีมที่ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเข้าไป โดยที่ฝ่ายหลังยกขาให้บอลผ่านตัวเอง ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะทีมเยือน ตามด้วยลูกโหม่งย้ำชัยอีกครั้งของดอว์สันในนาที 75

จบเกม เวสต์บรอมวิช ชนะ อาร์เซน่อล 3-1 เก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้มรวมเป็น 43 แต้ม จากการแข่ง 29 นัด ส่วนอาร์เซน่อลมี 50 แต้มเท่าเดิมจากการแข่ง 27 นัด ยังอยู่อันดับ 5 ตามทีมอันดับ 4 อย่างทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มี 55 แต้มจาก 28 นัด อยู่ 5 แต้ม นอกจากนี้ ยังมีสิทธิที่ทีมปืนใหญ่จะโดน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่งน้อยกว่าถึง 2 นัด และมีคะแนน 49 แต้ม แซงไปอยู่อันดับ 5 แทนอีกด้วย

Advertisement

โดยทั้งลิเวอร์พูล และแมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงแข่งเกมลีกนัดต่อไปของทีมในวันรุ่งขึ้นที่ 19 มีนาคม ซึ่งทีมหงส์แดงจะไปเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 และปีศาจแดงก็ไปเยือนทีมหนีตกชั้นอย่างมิดเดิลสโบรช์

ส่งผลให้อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ที่กำลังจะหมดสัญญาคุมทีมจบฤดูกาลนี้ และโดนแฟนปืนใหญ่จำนวนมากเรียกร้องให้ออกไปจากทีมอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสคุมอาร์เซน่อลไม่ได้สิทธิเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในฐานะผู้จัดการทีมเต็มฤดูกาล เนื่องจากฤดูกาลแรกที่เวนเกอร์รับตำแหน่งนายใหญ่อาร์เซน่อลในฤดูกาล 1996-97 เจ้าตัวไม่ได้คุมทีมในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล และทีมไม่ได้สิทธิเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อจบฤดูกาลดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image