‘เป๊ป’ยกเกม‘เรือ’ไล่เจ๊า‘หงส์’ เป็นหนึ่งในแมตช์ระทึกสุดของชีวิต

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แฟ้มภาพ AFP)

เกมบิ๊กแมตช์ศึกฟุตบอลลีก “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ฤดูกาล 2016-17 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ปรากฎว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไล่ตีเสมอผู้มาเยือนอย่างทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 1-1 ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

โดยทั้งคู่เปิดเกมรุกใส่กันตลอดเวลา และเกือบได้ประตูกับจุดโทษมากกว่านี้ ซึ่งลิเวอร์พูลนำก่อน 1-0 จากการยิงจุดโทษของเจมส์ มิลเนอร์ อดีตนักเตะแมนฯ ซิตี้ นาที 51 แต่เจ้าถิ่นตามตีเสมอ 1-1 ใน 18 นาทีให้หลังจากเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่

จบเกม แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มคะแนนเดียวมี 57 แต้มจาก 28 นัด ยังอยู่อันดับ 3 แต่โดนเชลซีจ่าฝูงหนีห่างเป็น 12 แต้มจากการแข่งเท่ากัน เช่นเดียวกับลิเวอร์พูลที่ยังอยู่อันดับ 4 มี 56 แต้มจาก 29 นัด ซึ่งเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เพิ่งคุมทีมเรือใบสีฟ้าฤดูกาลแรก ยกให้เป็นหนึ่งในเกมสุดพิเศษของชีวิต เนื่องจากลูกทีมเพิ่งตกรอบ 16 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ไม่กี่วัน และเต็มไปด้วยความเศร้าตลอดการซ้อม

ดังนั้น การเล่นกับทีมใหญ่ด้วยกันอย่างลิเวอร์พูล และได้เห็นนักเตะแมนฯ ซิตี้ ทุ่มเททุกอย่างที่มีอยู่จนถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ย่อมเป็นเรื่องที่ทำให้ตัวเองมีความสุขมากๆ และเป็นอีกวันที่ภูมิใจไม่น้อย เพราะได้เป็นโค้ชให้กับนักเตะที่มีหัวใจนักสู้แบบนี้ รวมทั้งยังเชื่ออีกว่า หากทุกคนไม่ย้ายหนีไปไหน ตนจะพาทุกคนพัฒนาไปข้างหน้าพร้อมๆ กันอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image