แชมป์โลก ‘ศรีสะเกษ’ ถึงบ้าน อ้อน ‘บิ๊กตู่’ ขอติดยศตำรวจ มีลุ้นจัดไฟต์ล้างตา ‘โรมัน กอนซาเลซ’

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกไทยเจ้าของแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) คนล่าสุด เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินอีว่า แอร์ เที่ยวบินบีอาร์075 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม โดยมี รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเชีย, นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด และนางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) พร้อมด้วยครอบครัวมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

พล.ต.อ.โกวิท กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ของคนไทยมากๆ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดโอกาสให้ศรีสะเกษได้เข้าพบในวันที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาลอีกด้วย

ศรีสะเกษ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากถึงมากที่สุดที่ทำให้คนไทยมีรอยยิ้มได้ โรมัน กอนซาเลซ เป็นคู่ชกที่เก่งมาก มีพละกำลัง ต่อยได้ไม่มีหมดแรง อย่างไรก็ตามการชกนั้นเป็นไปตามที่วางแผนเอาไว้ ยอมรับว่าเป็นไฟต์ที่ง่ายกว่าการต่อยกับคาร์ลอส คูเอดาส เพราะเป็นมวยบู๊เหมือนกัน หลังจากนี้หากจะต้องมีการรีแมตช์กับทั้งคูเอดาสและกอนซาเลซ ก็จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากกว่าเดิม ต้องยิ่งกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ และจะต้องทำให้ดีกว่าไฟต์ที่ผ่านมาให้ได้

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า การเข้าพบนายกรัฐมนตรี มีสิ่งใดที่อยากจะร้องขอเป็นพิเศษบ้างนั้น เจ้าแหลม กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไรที่ต้องการเป็นพิเศษ เพียงแต่อยากจะขอความกรุณาติดยศตำรวจให้กับตัวเองเท่านั้น

“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิษฐ์วุฒินันท์ โปรโมเตอร์ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า รู้สึกดีใจและปลื้มใจอย่างมากที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังจากนี้ก็จะพยายามทำให้ศรีสะเกษรักษาแชมป์เอาไว้ได้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

นายสุรชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนไฟต์ต่อไปได้มีการคุยเอาไว้ล่วงหน้ากับบริษัท เคทู โปรโมชั่น ไว้แล้วว่าผู้ชนะจากไฟต์นี้จะต้องเจอกับคาร์ลอส คูเอดาส แต่หลังจากชกไฟต์นี้จบ มีกระแสที่ดีเพราะมวยสนุก เร้าใจ ก็อาจจะเป็นการรีแมตช์กับโรมัน กอนซาเลซ ได้เช่นกัน ทั้งนี้ต้องรอฝ่ายจัดอีกครั้ง

ด้าน นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท? โอสถสภา จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง และได้มอบเงินสนับสนุนให้เป็นจำนวน 1 ล้านบาท พร้อมกับแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อเป็นตัวแทนของคนที่ฮึดสู้ ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ จนทำตามความฝันได้สำเร็จ

นายเจียมศักดิ์และนางหนูรัตน์ วังเอก บิดาและมารดาของ ศรีสะเกษ กล่าวร่วมกันว่ารู้สึกดีใจที่ลูกชายสามารถนำแชมป์กลับมาสู่ประเทศไทยได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ ซึ่งภูมิใจในตัวลูกชายอย่างมาก ส่วนของที่นำมาต้อนรับก็มีพวงมาลัย และมะม่วงกับแจ่วบองของโปรดศรีสะเกษ

ด้าน นส.พัชรีวรรณ กัณหา แฟนสาวของแหลม กล่าวว่า ดีใจมากกับแชมป์ครั้งนี้ ยิ่งกว่าตอนที่เคยได้แชมป์ครั้งแรกอีก เพราะว่าก่อนที่ศรีสะเกษจะเดินทางไปนั้น พี่สาวของตนซึ่งเป็นเพื่อนชกมวยกับศรีสะเกษมานั้น ได้เสียชีวิตลง และศรีสะเกษก็ตั้งใจที่จะนำแชมป์ครั้งนี้มาให้ได้ ส่วนอนาคตหลังจากนี้คงจะเก็บเงินให้มากๆ ไว้ก่อน ค่อยคิดเรื่องแต่งงาน แต่ก็ได้มีการหมั้นไว้แล้ว รอดูว่าพ่อแม่จะว่าอย่างไรต่อไป

ด้าน สุวิทย์ แท่นทอง นายกเทศบาลตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า การเตรียมงานฉลองนั้นต้องรอคุยกับโปรโมเตอร์ก่อน แต่ที่วางไว้จะฉลองในวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งตรงกับงานวิศวะสงกรานต์ ที่เป็นงานประจำปีอยู่แล้ว ก็จะมีการจัดรถแห่รอบเมือง นำช้าง 10 เชือกมาให้แหลมขึ้นไปนั่งเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ขณะที่รางวัลพิเศษคงต้องรอคุยกันอีกที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image