‘ไทเกอร์’ไม่ยอมแพ้ ยังหวังหายเดี้ยงทันลุยศึก‘เดอะ มาสเตอร์ส’

ไทเกอร์ วู้ดส์ ให้สัมภาษณ์สื่อล่าสุด ระหว่างการเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของตัวเอง (ภาพ AFP)

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกา ที่ปัจจุบันหล่นเป็นถึงมือ 742 โลก เนื่องจากเจ็บหลังซ้ำเรื้อรัง จนลงแข่งไม่จบ 3 รายการในรอบ 18 เดือนที่ผ่านมา ยังมีความรู้สึกลึกๆ ว่า จะหายทันศึกเมเจอร์แรกของปีอย่าง “เดอะ มาสเตอร์ส” ช่วงต้นเดือนเมษายน ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์แรกที่ตัวเองได้แชมป์ 20 ปีก่อน

“พญาเสือ” วัย 41 ปี และเคยสวมเสื้อ “กรีน แจ๊คเก็ต” ในฐานะแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ถึง 4 ครั้งในปี 1997, 2001, 2002, 2005 สูงสุดอันดับ 2 ร่วมตลอดกาล ให้สัมภาษณ์กับ “กู๊ด มอร์นิ่ง อเมริกา” รายการโทรทัศน์สถานีอเมริกัน บรอดแคสติ้ง คอมพานี (เอบีซี) ระหว่างการแจกลายเซ็นหนังสือเล่มใหม่ของตัวเองที่เกี่ยวพันกับรายการเดอะ มาสเตอร์ส ในชื่อ “เดอะ 1997 มาสเตอร์ส มาย สตอรี่ ไทเกอร์ วู้ดส์” เมื่อวันที่ 20 มีนาคม

ตัวเองพยายามทุ่มเททุกอย่าง เพื่อให้กลับไปเล่นในเดอะ มาสเตอร์ส อีกครั้ง เพราะรายการนี้มีความหมายกับตัวเองอย่างมาก

วู้ดส์ซึ่งเป็นเจ้าของแชมป์รายการระดับเมเจอร์ 14 ครั้ง มากสุดอันดับ 2 เป็นรองเพียงแจ๊ค นิคคลอส อดีตตำนานร่วมชาติรุ่นปู่วัย 77 ปี ที่ทำมากกว่าแค่ 4 ครั้ง แต่เจ้าตัวได้แชมป์เมเจอร์ครั้งสุดท้ายตั้งแต่ชนะศึกยูเอส โอเพ่น กลางปี 2008 ยืนยันว่า ตอนนี้สภาพจิตใจตัวเองพร้อมที่จะลุยเดอะ มาสเตอร์ส แล้ว เหลือเพียงสภาพร่างกายเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image