‘เลิฟ’เซ็ง‘มู’ใจร้อนไม่เก็บ‘ชไวนี่’ไว้ใช้งานกับผี

โยอาคิม เลิฟ (ขวา) และบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (แฟ้มภาพ AFP)

โยอาคิม เลิฟ ซึ่งเป็นกุนซือคนแรกในรอบ 24 ปี ที่คุมทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 เตือนโจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่นอกจากจะบีบให้บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ หนึ่งในกองกลางชุดแชมป์โลกดังกล่าวย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ด้วยการไม่ให้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ช่วงต้นฤดูกาล จนล่าสุด “ชไวนี่” ตัดสินใจย้ายไปชิคาโก ไฟร์ ในศึกเมเจอร์ลีก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ควรจะเก็บห้องเครื่องวัย 32 ปีรายนี้ไว้กับทีมมากกว่า

เลิฟที่รับตำแหน่งบุนเดสเทรนเนอร์ หรือนายใหญ่เยอรมนีตั้งแต่ปี 2006 ให้สัมภาษณ์ก่อนพาทีมบ้านเกิดเล่นเกมอุ่นเครื่องกับหนึ่งในคู่แค้นตลอดกาลอย่างทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ ที่สนามเวสต์ฟาเลนสตาดิโอน เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี วันที่ 22 มีนาคม ตามด้วยเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มซี นัด 5 ในการเยือนอาเซอร์ไบจาน วันที่ 26 มีนาคม ว่า

จากการที่ตัวเองเคยดูเกมแมนฯ ยูไนเต็ด 2-3 ครั้ง แผงมิดฟิลด์ของพวกเขาจะทำได้ดีกว่านี้ถ้ามีชไวน์สไตเกอร์ แถมเขายังมีความสนิทสนมกับเพื่อนนักเตะชุดนี้ด้วยกัน แต่มูรินโญ่มองตางออกไป อย่างไรก็ตาม ในเมื่อทุกอย่างไม่เป็นใจ นี่จึงเป็นโอกาสดีแล้วที่เขาจะปิดฉากอาชีพค้าแข้งด้วยประสบการณ์ในลีกใหม่ และความเป็นอยู่ใหม่ๆ

นอกจากนี้ เลิฟในวัยที่เพิ่งครบ 57 ปีไม่ถึง 2 เดือน กล่าวถึงชไวน์สไตเกอร์ ซึ่งเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีระหว่างปี 2004-2016 ถึง 121 นัด สูงสุดอันดับ 4 ตลอดกาลอีกว่า ตนเคยคุยกับชไวน์สไตเกอร์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน และเขายืนยันว่าได้ทุ่มเททุกอย่างในการซ้อม เพื่อแสดงให้โค้ชได้เห็นหมดแล้ว แต่สุดท้ายมันก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง

Advertisement

ชไวน์สไตเกอร์เล่นให้ทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มาตั้งแต่ชุดเยาวชน และขึ้นมาคว้าทุกแชมป์ที่ลงแข่งกับทีมชุดใหญ่ถึง 22 ครั้ง ก่อนย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่มีหลุยส์ ฟาน กัล อดีตนายเก่าบาเยิร์นคุมทัพในปี 2015

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image