‘โบนุชชี่’ยื่นคำขาด‘ยูเว่’! เลือกตัวเองหรือ‘โค้ชอัลเลกรี’!! ไม่อย่างนั้นย้ายซบ‘เรือ-สิงห์’สถิติโลก

เลโอนาร์โด โบนุชชี่ (ขวา) และมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี (แฟ้มภาพ AFP)

ดันแคน แคสเซิลส์ ผู้สื่อข่าวกีฬาหลายสื่อดังรายงานว่า เลโอนาร์โด โบนุชชี่ กองหลังตัวเก่งทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส เตรียมย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือเชลซี ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกของกองหลัง หากต้นสังกัดยังรั้งมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ให้เป็นกุนซือของทีมต่อไป

โบนุชชี่เพิ่งมีปากเสียงกับอัลเลกรี จนฝ่ายหลังดร็อปออกจากทีมในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ยูเวนตุสบุกชนะเอฟซี ปอร์โต้ 2-0 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ แม้อัลเลกรีที่ตกเป็นข่าวย้ายไปคุมอาร์เซน่อล และบาร์เซโลน่า หลังทำผลงานสุดยอดคุมทีมม้าลายคว้าแชมป์ลีกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ฤดูกาลก่อน จะยืนยันว่าไม่มีปัญหากับโบนุชชี่แล้วก็ตาม

แต่ล่าสุด มีรายงานว่า ปราการหลังตัวหลักทีมชาติอิตาลีวัย 29 ปีรายนี้ ขู่ยูเวนตุส ทีมที่เจ้าตัวมีส่วนพาคว้าแชมป์ลีกแดนมักกะโรนี 5 ปีหลังสุดว่า ถ้าอัลเลกรียังอยู่จะย้ายไปทีม “เรือใบสีฟ้า” หรือ “สิงห์บลู” ด้วยค่าตัวซึ่งเป็นสถิติโลกสำหรับนักเตะในตำแหน่งกองหลังที่ดาวิด ลุยซ์ เคยย้ายจากเชลซี ไปปารีส แซงต์แชร์แมง 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) เมื่อปี 2014

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image