‘ซิโก้’ห่วงนักเตะจิตตก เร่งฟื้นสภาพจิตใจก่อนดวลญี่ปุ่น ยังลังเลหาตัวแทน ‘ธีราทร’

หลังจากที่ทีมชาติไทย พลาดท่าถูกซาอุดีอาระเบีย บุกมาถล่มเอาชนะถึง 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 6 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 23 มีนาคมนั้น

ภายหลังเกมการแข่งขัน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนบอลกับผลงานที่น่าผิดหวัง เกมนี้นักเตะทุกคนตั้งใจที่จะเปิดเกมรุกสู้ตั้งแต่ต้น พยายามเพรสซิ่งใส่ผู้มาเยือน แต่การเสียประตูแรกทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนในครึ่งหลัง จนกระทั่งเสียประตูที่ 2-3 ก็ทำให้นักเตะหมดกำลังใจลงไป ส่วนหนึ่งต้องชมซาอุฯ ที่มาเยือนด้วยความพร้อมอย่างมาก

เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า การเจอกับญี่ปุ่นนัดต่อไปจะต้องขาด ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายกัปตันทีม ซึ่งจะต้องปรึกษากับทีมงานก่อนว่าจะเรียกตัวใครมาแทน ก็รู้สึกเสียดายเพราะถือว่าเป็นกำลังสำคัญของทีม

“เกมกับซาอุดีอาระเบียเป็นเกมที่ยากแล้ว แต่ว่าเกมหน้ากับญี่ปุ่นนั้นเป็นเกมที่ยากยิ่งกว่า เพราะเป็นทีมที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังต้องบิ๊วอารมณ์นักเตะให้มีความหึกเหิมกลับมาอีก ซึ่งวันรุ่งขึ้นต้องรีบเดินทางแต่เช้า ก็เป็นห่วงว่าคืนนี้คงมีนักเตะหลายคนนอนไม่หลับ”

Advertisement

ส่วนการทำเข้าประตูตัวเองของ “ตั้ม”​ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นั้น ซิโก้ กล่าวว่า ไม่โทษนักเตะคนใดคนหนึ่ง เพราะตั้มเองก็ทำงานหนักเพื่อทีมอยู่แล้ว การแพ้ก็ถือว่าแพ้ด้วยกันทั้งทีม จากนี้คงต้องปลุกนักเตะให้มีความกระหายมากที่สุดเพื่อชนกับญี่ปุ่นต่อไป

ด้านเบิร์ก ฟาน มาร์ไวก์ กล่าวว่า ดีใจที่เกมนี้สามารถบุกมาเก็บชัยชนะได้ ผลนั้นมาจากการที่ทีมได้เดินทางมาเก็บตัวก่อนถึง 1 สัปดาห์ ทำให้ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้ดี แม้ว่าครึ่งหลังอาจจะมีอาการล้าไปบ้าง แต่ก็ตั้งเป้ามาเก็บ 3 คะแนนที่บ้านไทยอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image