‘ช้างศึก’ปาดน้ำตาบินถึง’ญี่ปุ่น’ เรียก’นูรูล’แทน’อุ้ม’-‘ซิโก้’ลั่นสู้ถวายหัว

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 676 ไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่มบี นัด 7 พบ “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่ไซตามะ สเตเดียม วันที่ 28 มีนาคม เวลาไทย 17.35 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

ผลงานล่าสุด ทีมไทย เพิ่ง แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 0-3 ส่วนผลอีก 2 คู่ อิรัก เสมอ ออสเตรเลีย 1-1 และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 ทำให้กลุ่มนี้ ซาอุฯ กับ ญี่ปุ่น มี 13 แต้ม ตามด้วย ออสเตรเลีย 10 แต้ม, ยูเออี 9 แต้ม, อิรัก 4 แต้ม และ ไทย แต้มเดียว ยังอยู่อันดับสุดท้าย

ทั้งนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช นำนักเตะ 22 คน เดินทางไปโดยไม่มี “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน หลังโดนใบเหลืองเพิ่ม ในเกมแพ้ ซาอุฯ ซึ่งทีมได้เรียก นูรูล ศรียานเก็ม จาก ชลบุรี เอฟซี มาเสริม และจะตามไปในวันที่ 25 มีนาคม

“โค้ชซิโก้” เปิดเผยว่า การเจอญี่ปุ่นเป็นงานหนัก ซึ่งต้องดูความสมบูรณ์ของนักเตะ ว่าใครร้อยเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ต้องทำให้ทุกคน กลับมาสู่สภาวะปกติได้ แต่เชื่อว่า ฟุตบอลมีแพ้-มีชนะ ชนะ ก็มีความสุข บางเกมแพ้ก็มีความผิดหวัง ทว่าต้องรีบลุกให้เร็ว ได้คุยกันแล้ว ว่ายังไงก็สู้และลุยกันต่อ

Advertisement

ส่วนกรณีที่เรียก นูรูล มาเสริม นั้น กุนซือบอลไทย กล่าวว่า เพราะ เป็นเป้าหมายแรกของทีมอยู่แล้ว ที่เอาไปช่วยในเกมรุก ส่วนตำแหน่งแบ๊กซ้ายของ ธีราทร นั้น “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก็ทำได้ดี ส่วนแนวรุกฝั่งซ้าย ต้องดูอีกที

“เราล้มได้แต่ต้องรีบลุกขึ้นให้เร็ว น้องๆทุกคนคุยกันแล้วว่าทุกคนยังสู้ต่อ ยังลุยกันต่อ อากาศที่ญี่ปุ่นเราทราบอยู่แล้วประมาณ 4-6 องศา อาจมีฝนตกด้วย เราเตรียมความพร้อมป้องกันความหนาวอยู่แล้ว” โค้ชซิโก้กล่าว

ด้าน “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านมือ 1 ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เราก็ต้องปรับปรุงแก้ไข แต่ก็ต้องพยายามสู้เต็มที่ ถึงแม้ว่าเราต้องไปเยือนญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นเกมที่หนักอีกเกมหนึ่ง แต่เราก็ต้องไปสู้

“ทีมชาติญี่ปุ่นมีคุณภาพ อย่างที่บอกตั้งแต่ทีแรกว่าเข้ามารอบนี้ไม่มีอะไรง่าย คือ เราก็ต้องเรียนรู้พัฒนาให้ดีกว่าเดิม เราต้องไปเยือนเขา เราต้องสู้ให้ถึงที่สุด” กวินทร์ปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น แล้วก่อนพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น รองจ่าฝูงของกลุ่มที่มี 13 คะแนนจาก 6 นัด วันที่ 28 มีนาคมนี้ ที่ไซตามะ สเตเดียม ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image