‘บุฟฟ่อน’ ฉลองลงสนามนัดที่ 1,000 พาอิตาลีคว้าชัย – ‘โคลแมน’ สุดโชคร้าย! โดนทำฟาวล์จนขาหัก

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา สองยักษ์ใหญ่อย่างอิตาลีและสเปนต่างเปิดบ้านคว้าชัยในการลงสนามกลุ่มจี

สำหรับอิตาลีเล่นที่ปาแลร์โม่ เอาชนะอัลเบเนียไป 2-0 โดยได้ประตูจากการสังหารลูกโทษที่จุดโทษของดานิเอเล่ เด รอสซี่ ในนาทีที่ 12 หลังจากเลเดียน เมมูชาย ทำฟาวล์อันเดรีย เบล็อตติ ในกรอบเขตโทษ ส่วนอีกประตูมาจากลูกโหม่งของชิโร่ อิมโมบิเล่ ในนาทีที่ 72

นัดนี้นับเป็นการลงสนามนัดที่ 1,000 ในการเล่นฟุตบอลอาชีพทุกระดับของจานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารมือเก๋าทีมชาติอิตาลี และเป็นเกมทีมชาตินัดที่ 168 ของเจ้าตัว ส่งผลให้บุฟฟ่อนกลายเป็นนักเตะยุโรปที่ทำสถิติติดทีมชาติมากที่สุด ทำลายสถิติเดิมของอิเคร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูชาวสเปน และวิตาลี อัสตาเฟเยฟส์ แข้งชาวลัตเวียลงได้

Advertisement

ด้านสเปนเล่นที่กิฆอนถล่มอิสราเอลไป 4-1 โดยได้ประตูจากดาบิด ซิลบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนาทีที่ 13 ต่อด้วยบีโตโล่ในนาที 45

จากนั้นครึ่งเวลาหลัง ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าเชลซี ซัดประตูให้ทีมนำห่าง 3-0 ในนาทีที่ 51 แม้อิสราเอลจะตีไข่แตกจากรีออร์ เรฟาเอลอฟ ในนาทีที่ 77 แต่ก่อนหมดเวลา 2 นาที อิสโก้ก็ทำประตูย้ำชัยให้สเปนชนะไป 4-1 ในที่สุด

ชัยชนะนัดดังกล่าวทำให้ทั้งสเปนและอิตาลีมี 13 คะแนนเท่ากันจาก 5 นัด แต่สเปนนำจ่าฝูงเนื่องจากผลต่างประตูได้เสียเหนือกว่า

Advertisement

อีกด้านหนึ่งในเกมที่เวลส์เสมอไอร์แลนด์ 0-0 ซีมุส โคลแมน กัปตันทีมชาติไอร์แลนด์และแบ๊กขวาเอฟเวอร์ตัน โชคร้ายโดนหามออกจากสนามในสภาพที่ต้องให้ออกซิเจน หลังจากโดนนีล เทย์เลอร์ ผู้เล่นเวลส์ทำฟาวล์จนโดนใบแดงในนาทีที่ 69 และขาขวาของโคลแมนบิดงอผิดรูปเพราะกระดูกหักต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

สรุปผลฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป
กลุ่มดี
จอร์เจีย แพ้ เซอร์เบีย 1-3
ไอร์แลนด์ เสมอ เวลส์ 0-0
ออสเตรีย ชนะ มอลโดวา 2-0

กลุ่มจี
อิตาลี ชนะ อัลเบเนีย 2-0
ลิกเตนสเตน์ แพ้ มาซิโดเนีย 0-3
สเปน ชนะ อิสราเอล 4-1

กลุ่มไอ
ตุรกี ชนะ ฟินแลนด์ 2-0
โครเอเชีย ชนะ ยูเครน 1-0
โคโซโว แพ้ ไอซ์แลนด์ 1-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image