‘เอรียา’ท่าจะยากลุ้นขึ้นมือ 1 โลก หลังตามฝูงกอล์ฟเกียคลาสสิกห่าง 6 สโตรก

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล ที่ครองมือ 2 โลกมา 34 สัปดาห์ติด และมีลุ้นขึ้นมือ 1 โลกภายในวันที่ 2 เมษายน หากเจ้าตัวที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมโลกน้อยกว่าลิเดีย โค มือ 1 โลกจากนิวซีแลนด์ แค่ 1.5 แต้ม สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ “เกีย คลาสสิก” วันที่ 23-26 มีนาคม และรายการเมเจอร์แรกของปี “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” วันที่ 30 มีนาคม – 2 เมษายน นั้น

ล่าสุด คงเป็นเรื่องยากแล้ว แม้ “โปรเม” จะเริ่มกลับมาตีได้ดีต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ด้วยการทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในการแข่งรอบ 3 เกีย คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 มีนาคม จนสกอร์รวมมีเพิ่มเป็น 7 อันเดอร์พาร์ 209 และอยู่อันดับ 13 ร่วมเท่า “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวตัวเองก็ตาม แต่เป็นรองอี มีริม ผู้นำจากเกาหลีใต้ ซึ่งมีสกอร์ 3 วัน 13 อันเดอร์พาร์ 203 ถึง 6 สโตรก

ส่วนปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 โลกจากเกาหลีใต้ แก้ตัวจากการตีเกินรอบก่อนหน้านี้ กับการทำสกอร์รอบนี้ได้ถึง 6 อันเดอร์พาร์ 66 ส่งผลให้สกอร์รวมจากที่ไม่ได้ไม่เสียเพิ่มเป็น 6 อันเดอร์พาร์ 210 อยู่อันดับ 16 ร่วม

ขณะที่อีก 2 สาวไทยที่ผ่านการตัดตัวตามเอรียา และโมรียาเข้ามา ปรากฏว่า “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มีสกอร์รวม อีเว่นพาร์ 216 อันดับ 54 ร่วม เหนือกว่า “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 1 สโตรก นอกนั้นทั้ง “โปรแจน” วิชาณี มีชัย, “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน, “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ไม่ผ่านการตัดตัวตั้งแต่จบรอบ 2

Advertisement

เช่นเดียวกับโค ก็ไม่ผ่านตัดตัวครั้งที่ 2 ในชีวิต ทั้งที่มีดีกรีเป็นถึงมือ 1 โลก และแชมป์เก่ารายการนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image