‘พรปวีณ์’ ล้มมือ 1 เจ้าถิ่นคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ‘โฆษิต-ชายคู่’ แพ้รอบชิงแบดฮานอย

“หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักตบขนไก่ดาวรุ่งไทย มือ 38 ของโลกและมือวาง 2 ของรายการ เอาชนะ วู ธิ ตรัง มือ 37 ของโลกและมือวาง 1 ของรายการจากเวียดนาม 21-16, 21-17 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ การแข่งขันแบดมินตัน “ซิปุตรา ฮานอย-โยเน็กซ์ ซันไรส์ เวียดนาม อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2017” ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 26 มีนาคม สำหรับแชมป์รายการนี้ถือเป็นแชมป์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ครั้งที่ 2 ของพรปวีณ์ หลังจากเคยทำได้ในรายการ “ทาท่า โอเพ่น” ที่ประเทศอินเดีย เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ด้านประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ ตราวุธ โพธิ์เที่ยง – นันทกานต์ ยอดไพสง คู่มือ 89 ของโลก แพ้ สาทวิกไสราจ แรนกิเรดดี้ – ชิราก เช็ตตี้ คู่มือ 59 ของโลกจากอินเดีย 21-17, 9-21, 15-21 ชายเดี่ยว “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มือ 54 ของโลกและมือวาง 2 ของรายการ แพ้ เหวียน เทียน มินห์ นักตบขนไก่เจ้าถิ่น มือ 47 ของโลกและมือวาง 1 ของรายการ 14-21, 17-21

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพรปวีณ์ ที่ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาพรปวีณ์พัฒนาการเล่นของตัวเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยได้เร็วๆนี้แน่นอน ขณะที่โฆษิต และคู่ ตราวุธ-นันทกานต์ ก็มีมาตรฐานการเล่นที่ดีขึ้น เพราะทำผลงานได้สม่ำเสมอ ในการออกไปแข่งขัน โดยเฉพาะชายคู่ ที่ออกแข่งในปีนี้เพียง 3 รายการ แต่เข้าชิงได้ถึง 2 รายการ จึงนับว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจมาก เช่นเดียวกับโฆษิต ที่มีฝีมือดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้มั่นใจว่าภายใตการดูแลของโค้ชเร็กซี่ ไมนากี้ ผู้ฝึกสอนชาวอินโดนีเซีย นักแบดมินตันไทยจะมีศักยภาพที่สูงขึ้นแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image