กุนซือญี่ปุ่นย้ำห้ามประมาท ‘ช้างศึก’ ไม่เช่นนั้นมีสิทธิพังคาถิ่น

วาฮิด ฮาลิฮอดซิช กุนซือชาวบอสเนียของทีมชาติญี่ปุ่น กล่าวถึงเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ซึ่งทีมแดนอาทิตย์อุทัยมีคิวเปิดบ้านฟาดแข้งกับทีมชาติไทยในวันที่ 28 มีนาคมนี้ ว่า ญี่ปุ่นจะประมาทไทยไม่ได้เด็ดขาด เพราะจากที่ได้ศึกษาเทปการแข่งขันของทีมชาติไทยนั้น มองว่าช้างศึกเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลเป็น เพราะฉะนั้นลูกทีมต้องเล่นอย่างมีสมาธิและทุ่มเทให้เต็มที่ถ้าไม่อยากพลาดพลั้ง

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันในกลุ่มบี ญี่ปุ่นมี 13 คะแนน จาก 6 นัด เท่ากับซาอุดีอาระเบีย แต่ญี่ปุ่นเป็นอันดับ 2 ของตารางเนื่องจากประตูได้เสียของซาอุฯดีกว่า

ฮาลิลฮอดซิชกล่าวว่า การบุกเก็บชัยชนะเหนือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ช่วยให้ทีมอยู่ในสถานการณ์ที่ดีในขณะนี้ แต่ชัยชนะดังกล่าวจะหมดความหมายไปทันทีถ้าญี่ปุ่นพลาดพลั้งให้กับทีมไทย บางคนอาจมองว่าไทยเป็นทีมอ่อน น่าจะเอาชนะได้ง่ายๆ แต่ตนคิดว่าไม่ใช่เลย และญี่ปุ่นต้องทำให้เต็มที่หากหวังจะเก็บชัยชนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ที่มีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน ญี่ปุ่นจึงขาดนักเตะที่จะสามารถลากบอลทะลุทะลวงแนวรับคู่แข่งเข้าไปได้ เพราะฉะนั้นทุกคนจึงต้องร่วมแรงร่วมใจกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image