‘ซามูไร’ถล่ม’ช้างศึก’เละเทะ4-0 ดับฝันลุยฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงสนามศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 7 พบ “ซามูไรบลูส์” ญี่ปุ่น ที่ไซตามะ เวิลด์คัพ สเตเดียม เมื่อวันที่ 28 มีนาคม

เกมนี้ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีการปรับแผนการเล่นอีกครั้ง โดยมาในระบบ 4-3-3 นำทีมโดยผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ๊กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กขวา ทริสตอง โด คู่เซนเตอร์ กรวิทย์ นามวิเศษ กับอดิศร พรหมรักษ์ ตรงกลางให้ วัฒนา พลายนุ่ม ยืนคู่กับธนบูรณ์ เกษารัตน์ มี”เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ ส่วนแนวรุก 3 คน ประกอบด้วย สิโรจน์ ฉัตรทอง, “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีม

ขณะที่ญี่ปุ่นของกุนซือ วาฮิด ฮาลิลออซิช จัดทัพนำทีมโดย มายะ โยชิดะ กองหลังจากเซาแฮมป์ตัน สวมปลอกแขนกัปตันทีมวันนี้, ชินจิ คากาวะ เพลย์เมกเกอร์จากดอร์ทมุนด์ และชินจิ โอกาซากิ กองหน้าจากเลสเตอร์ ซิตี้

เกมเริ่มมา 6 นาที เป็นไทยมีโอกาสก่อน จากจังหวะที่พีระพัฒน์ เปิดจากด้านซ้ายเข้ามา แนวรับญี่ปุ่นสกัดไม่ดีมาเข้าทางชนาธิปได้ซัดในกรอบ แต่ติดบล็อกออกไปได้ แล้วจังหวะต่อมากลายเป็นญี่ปุ่นที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน จากการวางบอลยาวแนวรับไปที่ยูยะ คุโบะ หลุดทางด้านขวา ก่อนเปิดกลับเข้ามาให้คากาวะ ล็อกบอลหนีกองหลังไทยหนึ่งจังหวะแล้วซัดเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0

Advertisement

ญี่ปุ่นยังคงบุกได้อย่างน่ากลัว และมาได้ประตูที่ 2 ในนาทีที่ 19 จากจังหวะที่คุโบะ ได้เปิดบอลจากทางขวาอีกครั้ง และเป็นโอกาซากิ ที่พุ่งเข้ามาโหม่งเช็ดเข้าเสาแรกไปให้ญี่ปุ่นหนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก ไทยมีโอกาสยิง 3-4 ครั้งในกรอบเขตโทษ แต่ทว่ากลับยิงไปติดแนวรับของญี่ปุ่นทั้งหมด ทำให้จบครึ่งแรกไทยยังตามหลังอยู่ 0-2

Advertisement

เริ่มครึ่งหลังไทยเปิดเกมบุกใส่ญี่ปุ่นบ้าง ก่อนจะมีโอกาส 2 ครั้งติดจากลูกเตะมุม ในนาทีที่ 51 จังหวะแรกบอลมาเข้าทางชนาธิปที่หน้ากรอบเขตโทษลองยิงแต่เอจิ คาวาชิมะ พุ่งปัดออกไปได้ จังหวะเตะมุ่มต่อเนื่อง ธีรศิลป์โหม่งให้สิโรจน์ได้ซัดเน้นๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

จนกระทั่งนาทีที่ 57 ญี่ปุ่นหนีห่างไทยเป็น 3-0 จากจังหวะสวนกลับมาและเป็นคุโบะ ซัดจากหน้ากรอบเขตโทษเสยคานเข้าไปอย่างสวยงาม

ท้ายเกมญี่ปุ่นมาได้ประตูที่ 4 ในนาทีที่ 83 จากลูกโหม่งเตะมุมของมายะ โยชิดะ ก่อนที่ถัดมานาทีเดียวไทยจะมีโอกาสตีไข่แตกจากจุดโทษของธีรศิลป์ แต่สังหารไปติดเซฟของเอจิ คาวาชิมะ ทำให้จบเกมญี่ปุ่นเอาชนะไทยไปได้ 4-0

ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง ออสเตรเลีย เอาชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-0 ทำให้ออสเตรเลียยังอยู่อันดับ 3 มี 13 คะแนนจาก 7 นัด แต่ทว่าไทยมีเพียง 1 คะแนน จาก 7 นัด โดยเหลืออีก 3 นัดไทยไม่สามารถทำแต้มไล่ออสเตรเลียได้ เท่ากับหมดโอกาสไปฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปไทยจะเปิดราชมังคลากีฬาสถานพบยูเออี วันที่ 13 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image