จัด ‘แม่เป้งมดแดง’ ต้อนรับ ‘ศรีสะเกษ’ แชมป์โลก กลับบ้านอบอุ่น เผยโดนนายกฯชกทีเผลอ แต่ไม่กล้าชกคืน

To view this video please enable JavaScript, and consider upgrading to a web browser that


เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 28 มีนาคม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ขวัญใจชาวไทย ได้เดินทางโดยเครื่องบินมาที่สนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ซึ่งเมื่อลงมาพบกับพ่อแม่และญาติพี่น้องที่มาต้อนรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ก้มลงกราบแทบเท้าของพ่อและแม่ สร้างความประทับใจให้กับบรรดาประชาชนที่มาร่วมให้การต้อนรับเป็นอย่างมาก และในโอกาสเดียวกันนี้ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งเป็นชาว อ.อุทุมพรพิสัย เช่นเดียวกับแชมป์โลก ได้มอบพวงมาลัยเงินสดคล้องคอให้กับแชมป์โลก ขณะที่ นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้คล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กับแชมป์โลก เพื่อเป็นการต้อนรับกลับบ้านเกิดอีกด้วย ท่ามกลางเสียงตบมือแสดงความชื่นชมยินดี เสียงดังกึกก้องสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี

 

ต่อมาเวลา 22.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 22 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นได้เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดแล้ว โดยมี นายเจียมศักดิ์ วังเอก และนางหนูรัตน์ วังเอก พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และนายสุวิทย์ แท่นทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแต้ นำญาติพี่น้อง ประชาชนชาวบ้านม่วง และทุกหมู่บ้านในเขต ต.แต้ มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งบรรดาญาติพี่น้องได้พากันถ่ายรูปกับแชมป์โลกกันอย่างสนุกสนานและชื่นชมที่ลูกหลานชาวบ้านม่วง นำเอาเข็มขัดแชมป์โลกมาให้ญาติพี่น้องได้ชื่นชม จากนั้น ศรีสะเกษ ได้ไปจุดธูปเทียนเพื่อสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน เพื่อเป็นการบอกกล่าวให้ทราบว่า ได้นำเอาชื่อเสียงความเป็นแชมป์โลกกลับมาสู่บ้านเกิดเมืองนอนแล้ว

Advertisement

 

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้นำเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาบ้านเกิด โดยมีญาติพี่น้องมาแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนได้ไปจากบ้านนานกว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งตนกลับมาครั้งนี้ สิ่งที่ตนอยากกินมากที่สุด ก็คือ ไข่มดแดง แมลง และหนูนา เพราะว่าตนเป็นคนบ้านนอก ชื่นชอบอาหารที่หาได้ในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก เมื่อไปอยู่ที่ใดไกล ๆ ก็จะคิดถึงอาหารในท้องทุ่งนา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนจะไปตามล่าหนูนา หาแหย่ไข่มดแดงในท้องทุ่งนาเป็นประจำทุกวัน เพื่อนำเอามาเป็นอาหารให้พ่อแม่และญาติพี่น้องได้กินกันในครอบครัว

 

Advertisement

ศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 28 มีนาคม ตนได้ไปเข้าคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรากฏว่า ได้ถูกนายกรัฐมนตรีต่อยที่แก้ม ซึ่งในช่วงนั้นตนไม่ได้ตั้งตัว เพราะว่านายกรัฐมนตรีเล่นชกทีเผลอ ทำให้สามารถชกหน้าตนได้ แต่พอตนตั้งหลักได้ ตนก็หัวเราะ และไม่กล้าชกคืน เนื่องจากว่า ท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้ความกรุณากับตนเป็นอย่างมาก ซึ่งท่านเป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่ถือตัว และเป็นกันเองมาก ตนรู้สึกยินดี ปลื้มปิติเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสเข้าไปกราบคารวะนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เพราะว่านายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลที่ตนชื่นชอบในการเป็นผู้นำประเทศที่มีความเด็ดขาด เข้มแข็ง จนทำให้ประเทศชาติเข้าสู่ความสงบสุขได้เป็นอย่างดียิ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า หลังจากที่แชมป์โลกบอกว่า อยากกินหนูนาและไข่มดแดง นายเจียมศักดิ์และนางหนูรัตน์ ได้พากันเข้าไปในครัว และยกเอาถาดไข่มดแดง แม่เป้งมดแดง จิ้งหรีดทอด และหนูนาที่ยังสด ๆ ออกมาทันที ซึ่งปรากฏว่า ศรีสะเกษ ได้หยิบกินไข่มดแดงดิบ ๆ และหยิบเอาแม่เป้งมดแดงซึ่งทอดแล้วออกมากินอย่างเอร็ดอร่อยมาก และบอกว่า แม่เป้งมดแดงหากินได้ยากมาก เนื่องจากเป็นอาหารชั้นสูง เพราะว่าอยู่บนต้นไม้ กว่าจะหามาได้ลำบากมากทีเดียว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image