‘แซมบ้า’ ทีมแรกตีตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2018 – ‘ฟ้า-ขาว’ ไร้ ‘เมสซี่’ บุกพ่ายโบลิเวียหล่นอันดับ 5

บราซิล อดีตแชมป์โลก 5 สมัย กลายเป็นทีมแรกนอกเหนือจากเจ้าภาพที่คว้าสิทธิเข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ในปีหน้า หลังจากคว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 8 ติดต่อกัน ด้วยการเปิดสนามที่เซาเปาโลถล่มปารากวัย 3-0 ในรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม

เจ้าถิ่นได้ประตูจากฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แข้งลิเวอร์พูลในนาทีที่ 34 ตามด้วยเนย์มาร์ สตาร์ดังจากบาร์เซโลน่า ในนาที 64 ปิดท้ายด้วยมาร์เซโล่ แบ๊กซ้ายรีล มาดริด ในนาทีที่ 85

ชัยชนะดังกล่าวส่งให้ทีมแซมบ้ามี 33 คะแนน จาก 14 นัด นำจ่าฝูงโซนอเมริกาใต้ เข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยทิ้งห่างโคลอมเบีย รองจ่าฝูงที่มี 24 คะแนน ถึง 9 แต้ม ขณะที่อุรุกวัยกับชิลี ทีมอันดับ 3-4 มี 23 คะแนนเท่ากัน โดยโซนนี้จะให้สิทธิทีมอันดับ 1-4 เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ขณะที่ทีมอันดับ 5 ต้องไปเตะเพลย์ออฟ นับเป็นการพลิกสถานการณ์จากที่เมื่อ 1 ปีที่แล้ว บราซิลมีเพียง 9 คะแนน จาก 6 นัด และยังตกรอบแรกถ้วย “โกปา อเมริกา” ฉบับฉลองครบรอบ 100 ปี จนดุงก้าโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือ และเปลี่ยนเป็นชิชี่ โค้ชโครินเธียนส์แทน

Advertisement

ด้านอาร์เจนตินาซึ่งไม่มีลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพจากบาร์เซโลน่า เนื่องจากโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบน 4 นัดในเกมทีมชาติ กรณีสบถคำหยาบใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมฟาดแข้งกับชิลีเมื่อสัปดาห์ก่อน บุกพ่ายโบลิเวีย 0-2 ทำให้ร่วงไปอยู่อันดับ 5 ของตาราง มี 22 คะแนน เหนือกว่าเอกวาดอร์ ทีมอันดับ 6 เพียง 2 แต้ม

ผลฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก คู่อื่นๆ
โซนอเมริกาใต้
เอกวาดอร์ แพ้ โคลอมเบีย 0-2
ชิลี ชนะ เวเนซุเอลา 3-1
เปรู ชนะ อุรุกวัย 2-1

โซนคอนคาเคฟ
ฮอนดูรัส เสมอ คอสตาริกา 1-1
ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก แพ้ เม็กซิโก 0-1
ปานามา เสมอ สหรัฐอเมริกา 1-1

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image