18ชาติร่วมมวยสากล’คิงส์คัพ’4-8เม.ย. ‘สมชาย’ใช้คัดหมัดไทยลุยศึกเวิลด์คัพ

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมเตรียมรับเป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลสมัครเล่นรายการ “ไทยแลนด์ อินวิเตชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเม้นท์ 2017” หรือ “คิงส์คัพ” เดิม ระหว่างวันที่ 4-8 เมษายนนี้ ที่สนามบีจีฮอลล์ รังสิต คลอง 3 จ.ปทุมธานี เวลานี้มีนักชกจาก 18 ชาติ จำนวน 19 ทีม เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 60,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 2 ล้านบาท ถือว่ามากที่สุดตั้งแต่จัดการแข่งขันมา ในส่วนขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยเราจะแยกส่งนักชกออกเป็น 2 ชุด คือ ชุดเอ และ ชุดบี เพื่อต้องการให้ทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และสร้างผลงานให้ดีที่สุด

นายสมชายกล่าวต่อว่า หลังจากทั้งหมดได้ชุบตัวฟิตซ้อมมาเป็นเวลาพอสมควรกับ จูเลี่ยน ริคาร์โด้ กอนซาเลซ เซเดโย่ เฮดโค้ชมวยสากลชาวคิวบามาตั้งแต่ปีที่แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องการพิสูจน์ผลงานของนักชกแต่ะคนว่า มีการพัฒนาดีแค่ไหนอย่างไรบ้าง อะไรที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะตัวหลักสำคัญที่เรามีอยู่อาทิ “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข อดีตเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์, “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี อดีตแชมป์เอเชีย, “ลม” สายลม อาดี อดีตเหรียญทองซีเกมส์ และ”แดง” ธเนศ องศ์จันทร์ต๊ะ เหรียญทองแดงอินเตอร์เนชั่นแนล ที่บัลแกเรีย ตลอดจนการศึกษาข้อมูลคู่ต่อสู้สำคัญที่เดินทางมาทั้ง คิวบา, คาซัคสถาน และ อุซเบกิสถาน 3 ชาติมหาอำนาจที่ครองเจ้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา

ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลฯ กล่าวในตอนท้ายว่า จะใช้รายการนี้เป็นเวทีในการตัดสินและเฟ้นหานักชกที่มีผลงานดีที่สุด เพื่อได้รับโอกาสไปร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก 2017 ช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ที่ประเทศเยอรมนี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image