‘ชบาแก้ว’ประเดิมซ้อมเน้นฟื้นฟูร่างกาย-ปรับตัวเตรียมลุยศึกเอเชียพบ’ปาเลสไตน์’

ทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยน คัพ 2018” รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก พบ เจ้าภาพ ปาเลสไตน์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติไฟซอล อัล ฮุสเซนนี ประเทศปาเลสไตน์ วันที่ 3 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย 20.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ทีมแข้งสาวไทยลงฝึกซ้อมครั้งแรกหลังจากใช้เวลาเดินทางกว่า 24 ชั่้วโมงมาถึงยังปาเลสไตน์ ที่สนามซ้อมอัล บีเรห์ มูนิซิปาลิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม โดยเน้นการฟื้นฟูสภาพร่างกาย และปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศ15-25 องศาเซลเซียส และใช้เวลาฝึกซ้อมราว 1 ชั่วโมง

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชร่ม” วรสิงห์ โสมาเกตุ ผู้ช่วยโค้ชทีมสาวไทย เปิดเผยว่า สภาพอากาศ และสภาอุณหภูมิไม่ได้เป็นอุปสรรค ซึ่งเห็นได้ชัดว่านักเตะไม่เหนื่อยเร็ว ขณะที่การซ้อมได้เน้นการครอบครองบอล และการเข้าทำประตูเป็นหลัก ส่วนสนามซ้อมถือว่าโอเค และอยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้ นักเตะหลายคนก็ทำได้ดีพอสมควร เพราะทุกคนก็แสดงให้เห็นว่าสภาพอากาศ และอุณหภูมิไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย

สำหรับศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ทีมไทยอยู่ร่วมกับปาเลสไตน์ และไต้หวัน โดยจะคัดเลือกอันดับ 1 ของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดน วันที่ 7-22 เมษายน 2561 ซึ่งในรอบสุดท้ายนั้นจะคัดเลือก 5 ทีมของเอเชีย ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 1-30 มิถุนายน 2562

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image