‘เอรียา’เจอลมทำเปิดเกินกอล์ฟเมเจอร์ ลุ้นหนักหลายต่อแซง‘โค’เบอร์ 1 โลก

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 2 โลกชาวไทย ที่ทำคะแนนเฉลี่ยสะสมโลกไล่จี้มือ 1 โลกอย่างลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ เหลือแค่ 1.33 แต้ม และสามารถแซงฝ่ายหลังครองบัลลังก์เบอร์ 1 โลกหญิงคนใหม่ทันที หากคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์แรกของปี “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และลุ้นให้โคซึ่งเป็นแชมป์เก่าจบอันดับ 5 หรือแย่กว่านั้น ทำท่าไม่ใช่เรื่องง่ายเสียแล้ว

หลัง “โปรเม” ที่เคยคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในชีวิตมาแล้ว กับศึกวีเมนส์ บริติช โอเพ่น กลางปีก่อน โดนสภาพอากาศลมแรงเล่นงาน จนแข่งไม่จบรอบแรก เมื่อวันที่ 30 มีนาคม เหมือนก้านเหล็กหญิงหลายราย แถมยังตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ จากการเล่น 7 หลุม อยู่อันดับ 64 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการเท่า “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ตีมากกว่า 1 หลุม และตามการีน อิชีร์ ผู้นำจากฝรั่งเศส ที่ตีครบ 18 หลุม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ถึง 6 สโตรก

ส่วนโคที่ฟอร์มตก และไร้ความสำเร็จมาตลอด 8 เดือน ตีได้ 5 หลุม แต่ยังมีสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 8 ร่วม อย่างไรก็ตาม เอรียาเคยเกือบคว้าแชมป์รายการนี้ปีก่อน ด้วยการจบที่ 4 และมีสกอร์เป็นรองโคเพียง 2 สโตรกเท่านั้น

ขณะที่คนไทยผลงานดีสุด กลับเป็นน้อง “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 17 ปีที่ยังไม่เทิร์นโปร แต่มีดีกรีเป็นถึงสาวไทยที่คว้ารางวัลนักกอล์ฟเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมจากสมาคมเยาวชนกอล์ฟอเมริกา (เอเจจีเอ) คนที่ 2 ของไทยต่อจากเอรียา ออกสตาร์ตรอบแรกด้วยสกอร์ อีเว่นพาร์ จากการตี 10 หลุม เหมือน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียาที่ตีได้ 4 หลุม อันดับ 42 ร่วม

Advertisement

ด้านสาวไทยอีกราย “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง ตี 11 หลุม สกอร์เกิน 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 80 ร่วม หรือที่ 5 จากท้ายเท่าเซิ่ง หยาหนี่ อดีตมือ 1 โลก และแชมป์ 7 ปีก่อนจากไต้หวัน ส่วนปาร์ก อินบี อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลก และแชมป์ปี 2013 จากเกาหลีใต้ เจ้าของเหรียญทองกอล์ฟหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ตี 8 หลุม สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 24 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image