โค้ชบอลหญิงไทยประกาศนำชบาแก้วประเดิมสอย’ปาเลสไตน์’ศึกเอเชีย3เม.ย.นี้ (มีคลิป)

ทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก พบ ปาเลสไตน์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติไฟซอล อัล ฮุสเซนนี วันที่
3 เมษายน ตามเวลาไทย 20.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดงานแถลงข่าวก่อนเกม ที่ห้องประชุมโรงแรมโมเวนพิค โดยมี สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชทีมแข้งสาวไทย ร่วมแถลงข่าวกับตัวแทนทีมปาเลสไตน์ และไต้หวัน

โค้ชสเปนเซอร์กล่าวว่า ทั้ง 2 เกมกับปาเลสไตน์และไต้หวัน ต่างเป็นเกมที่ยาก แต่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ซึ่งปาเลสไตน์เป็นประเทศที่กำลังพัฒนาในเรื่องฟุตบอล รวมถึงในภูมิภาคนี้ และเป็นเรื่องดีที่เอเอฟซีเลือกเป็นสถานที่แข่งขัน และทีมไทยจะทำให้การแข่งขันรายการนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น

“ทั้งสองเกมถือเป็นเกมที่ท้าทาย เราไม่เคยพบปาเลสไตน์มาก่อน ทำให้ไม่รู้ข้อมูลเท่าไหร่ แต่ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ในการมาเล่นที่นี่ ซึ่งทีมได้เตรียมตัวเป็นอย่างดี ส่วนไต้หวันก็เคยพบกันมาแล้ว และเกมที่จะเจอกันนี้จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้” เฮดโค้ชทีมสาวไทยกล่าว

Advertisement

โค้ชสเปนเซอร์กล่าวอีกว่า ทีมไทยมีประสบการณ์ไปฟุตบอลโลกหญิง 2015 ที่ประเทศแคนาดา และต้องการไปฟุตบอลโลกหญิงอีกครั้ง แต่ต้องเดินตามขั้นตอน โดยเฉพาะการเล่นรอบคัดเลือก และรอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะเคารพคู่ต่อสู้เสมอ ทุกคนอยากไปฟุตบอลโลก และเป็นความท้าทายที่สูงหวังว่าจะพัฒนาขึ้นไปเพื่อเป้าหมาย

ขณะที่ อับเด เอราร์ เฮดโค้ชปาเลสไตน์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่านักเตะปาเลสไตน์เป็นรองทั้งทีมไทย และไต้หวัน โดยการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีมปาเลสไตน์ ซึ่งรู้ดีว่าทีมไทยมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก และเป็นทีมที่มีประสบการณ์ แต่ในฐานะเจ้าภาพจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในการลงสนามนัดแรกกับทีมไทย

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image