‘เอรียา’ชีช้ำแห้วมือ 1 โลกไม่พอ ยังเสียตำแหน่งมือ 2 โลกอีกต่างหาก!

เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 2 โลกหญิงชาวไทย ที่มีลุ้นแซงลิเดีย โค ขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่ หากคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปี “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และลุ้นให้โคจบอันดับ 5 หรือแย่กว่านั้น รวมทั้งมีสกอร์ก่อนออกรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 เมษายน ด้วยการตามเล็กซี่ ธอมป์สัน จ่าฝูง และแชมป์ 3 ปีก่อนจากเจ้าถิ่น 5 สโตรก แถมโคยังอยู่แค่อันดับ 11 ร่วม

ล่าสุด นอกจาก “โปรเม” จะไม่สามารถขึ้นมือ 1 โลก ทั้งที่โคจบรายการอันดับ 11 ร่วม เนื่องจากทำสกอร์ในวันสุดท้ายเพิ่มได้แค่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 จนมีสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 279 จบเพียงอันดับ 8 ร่วมแล้ว เอรียายังโดนรยู โซยอน มือ 3 โลกจากเกาหลีใต้ แซงเป็นมือ 2 โลกแทนอีกด้วย หลังอีกฝ่ายคว้าแชมป์ด้วยการชนะเพลย์ออฟธอมป์สัน

ส่งผลให้สาวรยูมีคะแนนสะสมโลก 8.46 แต้ม เหนือกว่าเอรียาที่หล่นไปอยู่อันดับ 3 โลก ซึ่งมี 8.28 แต้ม จากการจัดอันดับโลกหญิงประจำสัปดาห์วันรุ่งขึ้นที่ 3 เมษายน ส่วนมือ 1 โลกยังเป็นโคที่มี 9.47 แต้ม

อย่างไรก็ตาม การได้แชมป์เมเจอร์ครั้งที่ 2 ในชีวิตของรยู มาจากการที่ธอมป์สันโดนคณะกรรมการแข่งขันตัดแต้มย้อนหลังระหว่างกำลังแข่งรอบสุดท้าย กรณีวางตำแหน่งลูกกอล์ฟผิดจุดในการเล่นรอบ 3 จนถูกหักคะแนนถึง 4 สโตรก ทำให้เธอเหลือสกอร์รวมเมื่อจบรายการเท่ากับรยูที่ 14 อันเดอร์พาร์ 274 และต้องตัดสินแชมป์ด้วยการเล่นเพลย์ออฟ

Advertisement

สำหรับอีก 2 สาวไทยที่ผ่านการตัดตัด “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 285 จบอันดับ 27 ร่วม และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียา สกอร์รวมเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 289 จบอันดับ 47 ร่วม ขณะที่ “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง และน้อง “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ยังไม่ได้เทิร์นโปร ไม่ผ่านตัดตัวตั้งแต่จบรอบ 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image