‘ต๊อด ปิติ’ซิ่งขึ้นโพเดียมที่อิตาลี

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และคาร์โล แวน แดม เพื่อนร่วมทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ผงาดโพเดียมเป็นเรซที่สองติดต่อกันหลังควบเฟอร์รารี 488 พาทีมเคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในรุ่นโปรแอม การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป “บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ” รอบเมนเรซ ที่มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 2 เมษายน

นายปิติกล่าวหลังขึ้นโพเดียมบนเวทียุโรปเป็นเรซที่สองติดต่อกันว่า นอกเหนือจากการคว้าที่สองในสองช่วงการแข่งขันแล้ว อยากชื่นชมทีมงานเบื้องหลัง ทั้งโมเทค เอนจิเนียร์ ประจำทีมที่ประจำอยู่ในเวิร์คกิ่ง สเตชั่น และหัวหน้าช่างที่ทำหน้าที่แบ๊กอัพ พิท ครูว์ ซึ่งเป็นช่างทัพหลังที่คอยยื่นมือเพื่อช่วยทีมงานพิทเลนให้ทำงานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เหมือนจะเล็ก แต่ถ้าไม่มี หรือขาดหายไป นั่นหมายถึงรถจอดรอหรือถูกปรับแพ้

นายปิติกล่าวต่อว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้ว บอกจะกลับมาแข่งรถ ทุกคนต่างถามว่าจะไหว ตนบอกไม่รู้ แต่อยากตามความฝันตั้งแต่วัยเด็กของตัวเอง นั่นคือการได้เข้าร่วมแข่งขันระดับชิงแชมป์ยุโรป หลายคนบอกมีเงินก็แข่งได้ แต่คนที่อยู่วงการรถยนต์จะรู้ว่ามันไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด

#39 KESSEL RACING (CHE) FERRARI 488 GT3 PITI BHIROMBHAKDI (THA) CARLO VAN DAM (NDL)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image