วอลเลย์บอลยุวชนไทยย้ำชัยเจ้าภาพลุ้นชิงอันดับที่5ศึกเอวีซี ยู-19

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนชาย รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 11 ปี 2017 ที่ประเทศพม่า วันที่ 4 เมษายน 2560 เวลา 10.30 น. รอบจัดอันดับ 5-8 ทีมชาติไทยลงสนามพบกับเจ้าภาพพม่า

หนุ่มไทยอกหักร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการพ่ายต่ออิหร่าน 0-3 เซต ขณะที่ชาติเจ้าภาพก็พ่ายต่อเกาหลีใต้ขาดลอย 0-3 เซต เช่นกัน โดยคู่นี้ผู้ชนะจะผ่านเข้าไปชิงอันดับที่ 5

เกมนี้ไทยยังคงเน้นส่งผู้เล่นชุดหลักลงสนามนำมาโดย ดนุพัฒน์ จันทวงศ์ ตำแหน่งเซตเตอร์ นันทวัฒน์ จั่วสันเทียะ, ศุภกร เจนไธสง, ชัยวัฒน์ ถุงคำ, คมสัน พูลสังข์, พิพัฒน์ จันทร์สุขศรี โดยมี ณรงค์ฤทธิ์ จันทสิงห์ เป็นตัวรับอิสระ

เซตที่ 1 ยุวชนไทยเริ่มเกมได้อย่างดุดัน เล่นด้วยความมั่นใจในเรื่องจังหวะทำเกมรุก ทำแต้มออกนำห่างตั้งแต่ช่วงแรก แม้กลางเซตพม่าจะเร่งเครื่องทำแต้มจี้ขึ้นมาแต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเซตไทยเอาชนะไปได้ 25-16 ขึ้นนำ 1-0 เซต

Advertisement

เซตที่ 2 ไทยเล่นด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่องจากเซตแรก คุมการเล่นของตัวเองได้ดี ขณะที่ทีมเจ้าภาพพยายามเร่งเกมบุกหัวเสาทำแต้มสู้ แต่สุดท้ายหนุ่มจากแดนสยามยังบดเอาชนะในเซตนี้ไปด้วยคะแนน 25-18 นำ 2-0 เซต

เซตที่ 3 พม่าแก้เกมมาดีขึ้น ทำคะแนนจี้ติดทีมไทยมาจนถึงช่วงกลาง ไทยเริ่มคุมจังหวะการเล่นของตัวเอง ทำแต้มฉีกหนี 16-12 เกมสู้กันมาถึงช่วงท้าย ไทยรักษาความห่างของแต้มก่อนปิดแมตช์ชนะ 25-17 คว้าชัยสามเซตรวด

ผลการแข่งขัน : ไทย ชนะ พม่า 3-0 เซต 25-15, 25-18, 25-17

Advertisement

ทีมไทยจะผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงอันดับที่ 5 รอพบผู้ชนะระหว่างไต้หวันกับออสเตรเลีย ในวันที่ 5 เมษายน 2560 เวลา 13.00 น.

“โค้ชเอ” พ.อ.อ.สมบูรณ์ นาคผึ่ง กล่าวหลังเกมการแข่งขันว่า “เราเคยเจอพม่ามาแล้วในรอบสอง ทำให้เราค่อนข้างรู้เกมของเขา ก็ได้บอกน้องๆว่าจะต้องลดข้อผิดพลาดของตัวเองให้มากที่สุด เพราะแม้เราจะเคยชนะเขามา แต่ก็ใช่ว่าจะชนะได้อีกง่ายๆ ก็น่าพอใจที่เราเล่นเสียกันน้อยกว่าเกมเมื่อวาน ทำให้รูปเกมออกมาเราสามารถชนะได้”

“ที่ผ่านมานักกีฬาเรา เวลาเจอนักกีฬารูปร่างสูงใหญ่ พอเกิดความผิดพลาด อย่างตีติดบล็อก หรือตีเสีย นักกีฬาเราค่อนข้างหมดกำลังใจ ผมก็พยายามกระตุ้นให้เด็กสู้ สู้อย่างเต็มที่ แต่พอเราผิดพลาด ก็กลายเป็นเราเริ่มถอดเอง ทำให้เกมมันเริ่มห่างออกไป นั่นคือสิ่งที่เป็นข้อเสียของทีม”

“ถึงตอนนี้ แม้เราจะไม่ได้ตีตั๋วไปชิงแชมป์โลกตามเป้าหมายแรก แต่เราต้องมามองเป้าหมายที่สอง คือการคว้าอันดับ 5 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดที่เรามีลุ้นอยู่ เราชะนพม่าและเข้าไปชิงอันดับ 5 ฉะนั้นเราก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาอันดับ 5 กลับบ้านให้ได้ครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image