สื่อบาร์ซ่าแฉ‘เมสซี่’วัดพลัง‘เนย์มาร์’ใครใหญ่กว่ากันกรณีสั่งทีมให้ซื้อ‘ดีบาล่า-คูตินโญ่’

เนย์มาร์ (ซ้าย), ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (กลางบน), เปาโล ดีบาล่า (กลางล่าง) และลิโอเนล เมสซี่ (แฟ้มภาพ AFP)

“มุนโด้ เดปอร์ติโบ” สื่อนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรบาร์เซโลน่า รายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทรงอิทธิพลของทีม ต้องการให้ต้นสังกัดพิจารณาการซื้อเปาโล ดีบาล่า ศูนย์หน้ารุ่นน้องร่วมชาติอาร์เจนตินา จากยูเวนตุส ทั้งที่ก่อนหน้านั้น มีกระแสข่าวว่า เนย์มาร์ อีกหนึ่งดารา “บาร์ซ่า” อยากให้ทีมซื้อฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพื่อนร่วมชาติบราซิล จากลิเวอร์พูล

ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่าตกเป็นข่าวต้องการตัวคูคินโญ่จากทีม “หงส์แดง” อยู่แล้ว แถมเนย์มาร์ที่เริ่มสร้างบารมีในการเป็นนักเตะที่มีความสำคัญของทีมไม่น้อยกว่าเมสซี่ในระยะหลัง เคยให้สัมภาษณ์ว่าต้องการให้คูตินโญ่ที่เพิ่งต่อสัญญากับลิเวอร์พูลจนถึงกลางปี 2022 มาเล่นด้วยกันในถิ่นคัมป์นู

แต่ล่าสุด เมสซี่ซึ่งเหลือสัญญาฉบับปัจจุบันแค่จบฤดูกาลหน้า และกำลังมีข่าวใกล้ต่อสัญญาเล่มใหม่ออกไปอีก 5 ปีในเดือนหน้า แถมเคยตกเป็นข่าวมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับหลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือของทีม จนฝ่ายหลังได้ประกาศอำลาสโมสรล่วงหน้าจบฤดูกาลนี้ อยากให้บาร์ซ่าคว้าตัวศูนย์หน้าร่างเล็กอย่างดีบาล่า ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับ “ยูเว่” จนมีส่วนพาทีมได้แชมป์ลีกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาลก่อน ด้วยผลงานยิง 19 ประตูจาก 34 เกมลีกมาร่วมทัพ

อย่างไรก็ตาม แม้ “ทรานสเฟอร์มาเก็ต” เว็บไซต์ที่มีการประเมิน และคาดการณ์การย้ายทีมนักฟุตบอลอาชีพ ที่น่าเชื่อถือของประเทศเยอรมนี จะประเมินว่าค่าตัวคูตินโญ่อยู่ที่ 40 ล้านยูโร (1,480 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 37 บาท) และค่าตัวดีบาล่าซึ่งมีสัญญากับทีม “ม้าลาย” จนถึงกลางปี 2020 อยู่ที่ 50 ล้านยูโร (1,850 ล้านบาท) แต่ค่าตัวที่แท้จริงต้องมากกว่านี้

Advertisement

ส่งผลให้บาร์เซโลน่าต้องเลือกซื้อระหว่างคูตินโญ่ และดีบาล่าได้เพียงคนเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image